05 December 2017

Melbourne kỳ diệu

Melbourne là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, với dân số gần 4 triệu người. Melbourne đã từng là thủ đô của Úc từ 1901 đến 1927. Melbourne được The Economist hai lần bình chọn là "Thành phố dễ sống nhất thế giới" dựa vào các tiêu chí: văn hóa, thời tiết, giá cả sinh hoạt, điều kiện xã hội, vào năm 2002 và 2004. Melbourne nằm ở phía Đông Nam Úc, Melbourne là trung tâm cảng biển, dịch vụ và công nghiệp hàng đầu của Australia. Suốt thế kỷ 19, Melbourne là thành phố lớn thứ hai của Đế quốc Anh, và được biết đến với cái tên "Melbourne kỳ diệu" (Marvellous Melbourne). Kiến trúc thời Victoria hiện diện khắp nơi ở Melbourne và ngày nay thành phố này là nơi còn bảo tồn nhiều kiến trúc thời Victoria nhất so với các thành phố khác trên thế giới, chỉ sau thủ đô London. Melbourne còn được nhắc đến với biệt danh "thành phốxanh" vì nơi đây có rất nhiều công viên và vườn cây tuyệt đẹp; những vỉa hè, những đại lộ rợp bóng cây. Mùa xuân nên trời đẹp, nắng vàng trời xanh, hoa lá cỏ cây mơn mởn. Lượn một vòng thành phố qua các điểm du lịch chính: bến cảng, Parlament of Victoria, St. Patrick Cathedral, Fitzroy Garden, Shrine of Remembrance, St. Paul Cathedral và cuối cùng là tháp Eureka Skydeck.


Melbourne City Marina


Parlament of Victoria


St. Patrick Cathedral


Bên trong nhà thờ


1 góc nhà thờ


Cook's Cottage


Fitzroy Garden


Fitzroy Garden


Yarra River


Shrine of Remembrance


City Hall




St. Paul Cathedral


Southbank Pedestrian Bridge


Eureka Skydeck


View from Eureka Skydeck 88
Eureka Skydeck ở ngay bên bờ sông Yarra của Melbourne. Một ban công kính trong suốt ở độ cao 297 m độc nhất trên thế giới sẽ làm cho bạn ngạt thở khi nhìn xuống dưới chân. Thú vị và vui là khi nhìn thấy 1 dòng banner chạy trên bảng điện tử cho biết họ đông nhất Melbourne là Smith, kế đến là họ Nguyễn. Sắp hoàng hôn nên mình ráng ngồi chờ ngắm mặt trời lặn trên đỉnh cao nhất nam bán cầu, một cảnh đẹp muốn nín thở.
Sunset from Eureka Skydeck 88


Philip Island Courch

Cả đoàn thuê 1 chuyến xe đi đảo Phillip săn chim cánh cụt và kanguru. Điểm dừng trước khi vào đảo gần chân cầu lại có dịp chụp hình với đàn hải âu trắng đẹp như trong phim. Bờ biển ở đây vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ và tuyệt đẹp.


với đàn hải âu trên đảo Phillip


Phillip Island Tour

No comments:

Post a Comment