22 September 2017

Trở lại lâu đài Osaka mùa hoa anh đào

Osaka Castle được biết đến như là một biểu tượng của Osaka, cũng là biểu tượng về quyền lực và tài sản của tướng quân Toyotomi Hideyoshi. Osaka Castle được hoàn thành vào năm 1586 sau ba năm xây dựng dưới sự điều hành của Toyotomi Hideyoshi, The last Shogun, Vị tướng quân cuối cùng. Vào thời điểm đó, lâu đài Osaka là lớn nhất ở Nhật Bản. Sau thất bại của Hideyoshi năm 1615 , lâu đài đã bị phá hủy , sau đó được xây dựng lại bởi tướng quân Tokugawa. Sau đó một lần nữa lâu đài bị phá hủy trong chiến tranh và chỉ được xây dựng lại như hiện tại vào năm 1931. Lâu đài bao gồm năm tầng, tháp chính cao 42 mét. Trong Osaka Castle có đền thờ Hokoku cho Hideyoshi. Bên trong lâu đài rất hiện đại, có thang máy và máy lạnh, là một viện bảo tàng trưng bày nhiều kỷ vật lịch sử liên quan tới lâu đài. 
Expo 70 monument








người Việt gốc... cây anh đào

Điểm nhấn tuyệt vời là công viên xung quanh Osaka Castle, bắt đầu mở cửa từ năm 1931 và có diện tích hơn 100 ha, có khoảng 600 cây anh đào, 95 cây hoa mai Nhật Bản. Du khách có thể tận hưởng mùa xuân tràn ngập hoa và mùa thu đẹp long lanh sắc màu xanh vàng đỏ. Vào mùa hoa anh đào, có thể nói đây là 1 trong những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất xứ Phù tang. 
Hệ thống tường thành vĩ đại và nguy nga xung quanh lâu đài là hệ thống phòng thủ vững chắc của Tokugawa khi xây dựng lâu đài Osaka. Các tường thành làm bằng đá granit cao khoảng 20 mét và dài đến 12 km. 
Các kiến trúc trong lâu đài, bao gồm Ote-mon Gate (Cổng chính), Sakura-mon Gate, Ichiban-yagura Turret, Inui-yagura Turret, Rokuban-yagura Turret, Sengan Turret, Tamon Turret, Kinmeisui Well, Kinzo Storehouse, Enshogura Gunpowder Magazine, Castle wall around Otemon Gate và Sengan Turret, được công nhận là di sản văn hoá quốc gia. 






cuối mùa anh đào


Chụp với lâu đài


Chụp với thành phố từ tường thành lâu đài


City Hall


Ngôi chùa cổ nhất nước Nhật


New City

No comments:

Post a Comment