22 September 2016

Bình yên Melaka

Lại vi vu với Air Asia, lại transit Kuala Lumpur, lần này thì cả đoàn làm một chuyến xe buýt đi thẳng từ KLIA 2 đến Melaka, thành phố du lịch phía nam Kuala Lumpur để thăm thú một ngày. Tuy đi Malaysia nhiều lần nhưng mình chưa từng đến thành phố nhỏ nhắn bình yên dễ thương này. Một ngày ở đây thật tuyệt, cảm nhận cái không khí an lành buổi sáng, cái se lạnh buổi đêm khi dạo chơi thành phố này.

Riverside Hotel ngay cạnh sông Melaka


Cửa sau của Khách sạn nhìn ra sông Melaka



Bảo tàng Cung điện Vương quốc Malacca được xây dựng vào năm 1984 và được khánh thành vào năm 1986 bởi Thủ tướng Mahathir Mohamad. Công trình được xây dựng dựa trên mô tả lịch sử cung điện của Quốc vương Mansur Shah trị vì Malacca từ 1458 – 1477 để giới thiệu lịch sử của khu vực này. 



Pháo đài Famosa được người Bồ Đào Nha xây dựng vào đầu những năm 1500, là nơi lưu trữ đạn dược, nơi cư trú của các sĩ quan, thuyền trưởng trong các cuộc chiến ngày xưa. Hiện nay những gì còn lại của pháo đài Famosa chỉ là phế tích, ngoại trừ chiếc cổng đá Porta de Santiago vẫn đứng vững qua hàng trăm năm. 

Trong vườn hoa của Bảo tàng Cung điện Vương quốc Malacca



Đi dọc bờ sông Malacca là một trải nghiệm thú vị, Malacca nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ màu trắng có những bức tranh bích họa màu sắc rực rỡ dọc ven sông. 



Church of St. Francis Xavier


Malacca by night


I love Melaka


Quảng trường Hà Lan (Dutch Square) là điểm nhấn của Malacca với những chiếc xe ba bánh xinh xắn rực rỡ màu sắc .


Lên đồi St.Paul và chiêm ngưỡng nhà thờ cổ, một công trình kiến trúc rất đẹp. 

Tản bộ lang thang trong khu phố cũ và cảm nhận không khí yên bình ở đây. Ngắm các cửa hàng và nhà cổ, hòa mình vào không gian nơi này, nhiều góc phố nhỏ nhắn nhưng đẹp một cách kỳ lạ. 




Dạo chợ đêm ở Jonker Walk cũng là trải nghiệm dễ thương. Chợ đêm có rất nhiều cửa hàng lưu niệm, quán cà phê và nhà hàng. 

Ăn trưa tại nhà hàng Chicken Famosa ball rice nằm trong khu vực Walk Jonker. Chicken ball rice là món ăn rất phổ biến ở đây.

Tips for Malacca
1. Từ KLIA 2 có xe buýt đi Malacca rất tiện, mua vé online theo web này, có thể mua vé từ Melaka về KL nữa:
2. Hotel Riverside giá khá ổn, lại ngay trung tâm thả bộ lang thang tiện lợi.
3. Các điểm nhấn của Malacca: Johnker Walk, Dutch Square, Church of St. Francis Xavier, Pháo đài cổ Bồ Đào Nha Famosa, Nhà thờ cổ St. Pauls, thả bộ dọc sông Melaka chụp ảnh nhà bích họa, Bảo tàng Cung điện Vương quốc Malacca chụp ảnh vườn hoa rất đẹp.

No comments:

Post a Comment