29 July 2016

Nam Phi - đất nước có 3 thủ đô


Chắc hẳn nhiều người không lạ gì Nam Phi, nhưng bạn có biết đây là đất nước duy nhất trên thế giới có tới 3 thủ đô?

Đất nước Nam Phi tươi đẹp.


Thủ đô hành chính - Pretoria, nay đổi tên là Tshwane. Đây là đầu não chính phủ của Nam Phi, dân số 2,35 triệu người, là trung tâm văn hóa lớn nhất của đất nước này. Pretoria phong cảnh hữu tình, còn có tên gọi "thành phố hoa" với hoa tử uy nở rộ hai bên đường trên nhiều con phố, cũng bởi thế mà còn có tên gọi "thành phố tử uy". Thành phố có ngành sản xuất công nghiệp chính là khoáng quặng với nhiều mỏ khai thác kim cương, bạch kim, vàng, thiếc, sắt, chrome, than,...

Thủ đô lập pháp - Cape Town: Là thành phố đông dân thứ hai ở Nam Phi, tập trung các cơ quan liên quan đến quốc hội và rất nhiều bộ ngành chính phủ. Cape Town nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên rực rỡ, các bến cảng tươi đẹp, núi Bàn đi liền với tên gọi "Bàn ăn của Chúa", và danh lam thắng cảnh tại khu vực giao đôi giữa Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương. Thừa hưởng những ưu ái của thiên nhiên, nơi đây được coi là một trong những thành phố đẹp nhất toàn cầu, cũng là nơi thu hút đông đảo khách du lịch. 

Thủ đô tư pháp - Bloemfontein: Trong tiếng Sotho (hay Sesotho, một trong những ngôn ngữ chính thức ở Nam Phi), Bloemfontein gọi là "Mangaung", có nghĩa là vùng đất săn báo. Bloemfontein nằm trên thảo nguyên khô nóng, thuộc khu vực giữa Bắc và Nam Nam Phi, là nơi có mức độ tập trung dân số cao nhất quốc gia này. Thành phố được đánh giá là nơi thích hợp sinh sống nhất Nam Phi với tỷ lệ phạm tội thấp, điều kiện sống ưu việt. 

Quốc kỳ Nam Phi.


Quốc kỳ Nam Phi được bắt đầu sử dụng từ 27/4/1994 với hình chữ Y (tuy nhiên theo giải thích chính thức từ nước này thì quốc kỳ của họ có hình chữ V với đuôi dài, không phải chữ Y). Hình này biểu trưng sự đoàn kết của các dân tộc Nam Phi: màu đỏ đại diện cho màu máu, màu xanh lá cây tượng trưng cho đất, màu vàng là vàng, màu trắng là người da trắng, màu đen là người da đen.



NAM PHI – MÙA PHƯỢNG TÍM

JOHANNESBURG - SOWETO - PRETORIA – SUN CITY - SANDTON CITY - CAPE TOWN





Ngày 1 (20/09) TPHCM – DUBAI (Ăn tối)
Quý khách có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành 3 tiếng, hướng dẫn viên VYC đón Quý khách tại Cổng D2, Cột số 12 ga đi quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục khởi hành trên chuyến bay EK393 20SEP SGN-DXB (23:55 - 04:50+1) đi Dubai. Sau đó đoàn tiếp tục nối chuyến bay EK763 21SEP DXB-JNB (10:05 - 16:20)



Bay với Hàng Không Emirates 5* đẳng cấp thế giới 


Ngày 2 (21/09) DUBAI - JOHANNES BURG (Ăn tối) 
Đến sân bay quốc tế O.R Tambo thuộc Johanesburg – Thành phố ôn đới mát mẻ - còn được biết đến như một "Thành phố của những công nhân đào Vàng" hay với cái tên trìu mến “Jozi”. Johanesburg ngày nay là một đô thị trẻ năng động và thịnh vượng, mang dáng dấp của phương Tây hiện đại.



Chiều tím hoa Phượng tại Jozi


Xe và HDV địa phương đưa đoàn đến nhận phòng và dùng bữa trưa tại khách sạn. Sau đó, đoàn nghỉ ngơi tại phòng. Quý khách tận hưởng thời gian thư giãn và tự do khám phá Johanesburg về đêm. Ăn tối Buffet tại nhà hàng địa phương. Về khách sạn nghỉ ngơi.


Ngày 3 (22/09) JOHANNESBURG CITY - SOWETO – GOLD REEF CITY (Ăn 3 bữa)
Đoàn dùng bữa sáng tại khách sạn. Sau đó tham quan thành phố Johannesburg. 
+ Tòa nhà The Carlton Centre - trung tâm mua sắm và là công trinh cao nhất Nam Phi kể từ năm 1973 đến nay, Tòa án tối cao Nam Phi.


+ Xe tiếp tục đưa đoàn di chuyển đến thành phố Soweto - một địa điểm lịch sử nổi tiếng của Nam Phi. Vào những năm 1970, Soweto được xem như tiếng pháo mở đầu cho cuộc đấu tranh của người da đen Nam Phi, chống lại chính quyền phân biệt chủng tộc của người da trắng, đòi lại quyền dân chủ bình đẳng. Đến Soweto, đoàn tham quan những điểm:



Tòa nhà Orlando được trang trí nghệ thuật bắt mắt


+ Quảng trường tự do: nơi đã diễn ra buổi ký kết bản Tuyên bố về quyền tự do (1995) nổi tiếng của tổ chức chống chủ nghĩa Apartheid.


+ Bảo tàng quốc gia Nelson Mandela: là một ngôi nhà nhỏ số 8115, phố Vilakazi, thị trấn Soweto, nơi ông Mandela cư ngụ từ năm 1946 – 1962 và 11 ngày sau khi được chính quyền da trắng Nam Phi trả tự do năm 1990. Trong hồi ký “Đường dài đến tự do”, Mandela từng xúc động kể “ Ngôi nhà chính là trung tâm thế giới của tôi”. Có lẽ chính bởi một tình cảm đặc biệt mà ông đã dành cho ngôi nhà, khiến nơi đây là địa điểm không thể nào bỏ qua đối với du khách muốn tìm hiểu về ông.



Ngôi nhà Nelson Mandela


+ Nhà thờ thiên chúa giáo Regina Mundi: là nhà thờ công giáo lớn nhất Nam Phi, và là một trung tâm đấu tranh chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Apartheid, do đó nhà thờ còn được gọi bằng cái tên trìu mến là "Hội thánh của nhân dân"



Nhà thờ được trang trí thể hiện rõ chủ nghĩa chống phân biệt chủng tộc


+ Soccer City: là sân vận động lớn nhất Nam Phi. Soccer City từng là nơi tổ chức vòng chung kết giải bóng đá nổi tiếng FiFa World Cup. 


Ăn trưa tại nhà hàng địa phương ở Soweto.
+ Khu giải trí Gold Reef City: là khu phức hợp vui chơi giải trí chủ đề vàng được xây dựng ngay trên khu mỏ vàng Crown Mine mới chỉ ngưng hoạt động và trở thành điểm thăm quan du lịch năm 1977. Mỗi ngày có 12 suất tham quan công đoạn khai thác vàng dưới lòng đất.



Công viên giải trí Gold Reef City


Ăn tối tại nhà hàng Trung Hoa địa phương và trở về khách sạn nghỉ ngơi (Peermont Metcourt 4 sao hoặc tương đương). 


Ngày 4 (23/09) PRETORIA – SUNCITY (Ăn ba bữa)
Ăn sáng tại khách sạn. Sau đó đoàn khởi hành đi tham quan thành phố Pretoria. Quý khách sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu về kiến trúc, đời sống, con người ở Pretoria từ quá khứ, hiện tại cho đến tương lai. Đoàn ghé tham quan:


+ Đài tưởng niệm Voortrekker: Voor có nghĩa là trước, trekker có nghĩa là mở đường, được dùng chỉ những người Hà Lan và người Afrikaan (người Phi gốc da trắng) ở Nam Phi ra đi tìm vùng đất mới vào thế kỷ 19. Công trình này có một lỗ thủng trên nóc, được tính toán để vào đúng 12h trưa ngày 16/12 hàng năm, ánh nắng sẽ rọi thẳng từ đỉnh xuống đáy tháp. Và nơi ánh nắng chiếu tới là phiến đá hoa cương lớn với dòng chữ khắc chìm "Ons vir Jou, Suid-Afrika" (chúng tôi dâng hiến vì Người - Nam Phi).



Đài tưởng niệm Voortrekker


+ Ngôi Nhà của Paul Kruger – nhà lãnh đạo người Boer và là tổng thống nước Cộng Hòa Nam Phi. Ngôi nhà mang tính lịch sử tại Pretoria này được xây dựng vào năm 1884 và là ngôi nhà đầu tiên trong vùng được thắp sáng bằng điện. Ngày nay, ngôi nhà vẫn còn lưu giữ rất nhiều vật dụng có niên đại từ những ngày đầu xây dựng cho đến nay và người ta đang cố gắng khôi phục lại như lúc Paul Kruger còn sống. 


+ Union Building: tòa nhà chính phủ chính thức của Nam Phi, đây cũng là nơi ở và làm việc của Tổng thống đương nhiệm. Điểm nổi bật của nơi đây chính là bức tượng điêu khắc bằng đồng của Tổng thống Nelson Mandela cao 9m. Bức tượng này được khánh thành vào tháng 12/2013 và Union Building được tuyên bố là địa điểm di sản quốc gia.


+ Quãng trường Church: quãng trường có lịch sử lâu đời nhất tại thành phố. Ngày nay, đây là nơi thư giãn cho những người yêu mến các công trình kiến trúc cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Thật tuyệt vời biết bao khi cùng người thân yêu ngồi dưới những tán cây phượng tím khoe sắc thắm và tự tay cho những chú chim bồ câu ăn trên bãi cỏ xanh được cắt tỉa cẩn thận.


Quảng trường Church mùa phượng tím 


Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng Trung Hoa địa phương. 
+ Sau đó, di chuyển đến Sun City - một trong những điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu tại Nam Phi. Đây là một khu resort cao cấp cung cấp cho du khách những khách sạn và khu vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới. Thành phố được biết đến với cái tên “Thành phố không bao giờ ngủ”. Khi đến đây, du khách sẽ được tự do thư giãn và tham gia vào vô số những trò chơi hấp dẫn, đặc sắc. Nếu quý khách muốn thử vận may của mình có thể tham gia vào các Casino, nếu quý khách yêu thích thể thao có thể tham gia vào các trò chơi như: đánh Golf hay các môn thể thao dưới nước tại Water World.


Sun City - Thành phố không bao giờ ngủ


Đoàn dùng buffet tối tại nhà hàng địa phương và về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi (The Sun City Hotel 4 sao hoặc tương đương). 


Ngày 5 (24/09) PILANESBERG NATIONAL PARK – JOHANESBURG CITY (Ăn 3 bữa) 


+ Rạng sáng, du khách sẽ được cán bộ kiểm lâm đón và khởi hành tham gia Safari Game Driver tại Vườn Quốc Gia Pilanesberg – được xếp hạng là một trong những vườn quốc gia lớn nhất của Nam Phi. Chuyến đi sẽ cho du khách cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng các loài thú to Châu Phi: Sư tử, Hà mã, Voi, Ngựa Vằn, Báo và Trâu rừng. Sở dĩ chuyến tham quan diễn ra vào buối sáng sớm là để phù hợp với tập tính săn mồi và hoạt động của các loài động vật săn mồi. 



Một góc Safari Game Driver


Đoàn trở về khách sạn dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng, di chuyển về lại thành phố Johanesburg. 


+ Buổi trưa, đoàn tham gia trò chơi ăn uống hấp dẫn tại nhà hàng Carnivore. Với tên gọi “Trải nghiệm ăn uống tuyệt vời nhất Châu Phi”, bạn sẽ được phục vụ vô số những món ăn hấp dẫn như: các loại quả mọng nước, các món nướng bằng than, các loại thịt đặc sản nướng xiên… bạn cứ việc ăn nhiều nhất có thể và mọi việc sẽ dừng lại khi bạn đặt lá cờ xuống bàn tỏ ý đầu hàng.


+ Sau bữa trưa, đoàn tham quan Jewel Africa – một nhà sản xuất trang sức danh tiếng tại Nam Phi. Hơn cả một nơi trưng bày trang sức, đây là điểm trưng bày đáng tin cậy các trang sức lấp lánh của Châu Phi được các du khách trên thế giới tìm kiếm.



Nhà sản xuất trang sức danh tiếng Jewel Africa


+ Đoàn ra sân bay Johannesburg để nối chuyến bài chiều về lại Cape Town. Đến nơi, đoàn về lại khách sạn, làm thủ tục check-in và nghỉ ngơi đến hết ngày. 
Đoàn dùng cơm tối tại khách sạn, sau đó nghỉ ngơi (khách sạn President 4 sao hoặc tương đương).


Ngày 6 (25/09) CAPE TOWN – V&A WATERFRONT (Ăn ba bữa) 
Sau bữa sáng tại khách sạn, đoàn di chuyển đi tham quan một vòng thành phố Private Cape Town.
+ Núi Bàn: với hình dáng độc đáo và tầm nhìn bao quát cả một vùng rộng lớn. Vào những ngày trời trong, từ đài quan sát trên núi, quý khách sẽ nhìn thấy Đảo Robben - nơi vị anh hùng Nam Phi, cố tổng thống Nelson Mandela từng bị giam giữ suốt 18 năm.


Đoàn di chuyển về thành phố, trên đường đi ngang qua các địa danh như:
+ Malay Quarter: đây là một trong những nơi cổ xưa nhất của Cape Town và cũng là một trong số ít nơi còn lưu giữ những nét cổ xưa.


+ Pháo đài Hảo Vọng (Castle of Good Hope): một pháo đài cổ được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, người Hà Lan xây dựng pháo đài này với mục đích là một bến tàu bổ sung nhằm giúp tàu thuyền có nơi trú ẩn khi đi qua khu vực nguy hiểm xung quanh Cape Town trong chuyến hành trình dài từ Hà Lan sang Đông Ấn Hà Lan (nay là Indonesia)





+ Tòa nhà Quốc Hội (House of Parliament): là một công trình tuyệt đẹp, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Anh thời nữ hoàng Victoria. Nó được khởi công năm 1875 và hoàn thành năm 1885 (thời kì này, người Anh đã đánh bại người Hà Lan và biến Cape Town thành thuộc địa của mình).


+ Công viên Company Gardens: nằm ở trung tâm của Cape Town, công viên được xây dựng từ năm 1650 bởi những người khai hoang Châu Âu này được xem là di sản của thành phố. Trong vườn có cây lê được trồng lâu đời nhất của Nam Phi và các vườn hoa hồng tuyệt đẹp được xây dựng vào năm 1929.


+ Đoàn di chuyển đến Sea Point – vùng ngoại ô giàu có và đông đúc của Cape Town và bãi biển Camp’s Bay – bãi biển nổi tiếng nhất của thành phố, để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp nơi đây.





Sau đó, Quý khách ghé tham quan: 
+ Trang trại Đà Điểu Cape Town (Cape Town Ostrich Ranch): bạn sẽ được tận mắt chứng kiến việc sinh sản và quản lý chăn nuôi bao gồm cả việc sản xuất sản phẩm từ lông đà điểu và ăn trưa.


+ Và đoàn tự do mua sắm tại V&A Waterfront với 450 cửa hàng bán lẻ đủ các loại hàng hóa từ quần áo, đồ gia dụng, trang sức, đồ da và các thiết bị điện tử nơi đây thu hút hơn 23 triệu lượt du khách đến tham quan và mua sắm mỗi năm. Đoàn thưởng thức bữa tối tại nhà hàng nằm trong trung tâm V&A Waterfront. 
+ Đoàn dùng bữa tối tại khách sạn (President Hotel 4 sao hoặc tương đương).
Ngày 7 (26/09) CAPE PENINSULA – CAPE TOWN (Ăn ba bữa)
Ăn sáng tại khách sạn, đoàn tham quan cả ngày tại bán đảo Cape (Cape Peninsula):
+ Đoàn đi dọc theo một trong những cung đường đẹp nhất Nam Phi đến Vịnh Hout và khu hải cảng cổ. Tại đây, du thuyền sẽ đưa du khách ra Đảo Hải Cẩu để ngắm những chú hải cẩu đang thư thả nằm phơi mình và tiếp đến là nhà của các loài chim biển sống trên Đảo Duiker (nếu thời tiết cho phép). Vào mùa hè, quý khách sẽ nhìn thấy bầy Hải Cẩu hàng ngàn con vui đùa cùng với chim cốc đen quý hiếm.





+ Quý khách tiếp tục đi dọc theo con đường Chapman's Peak ngoạn mục men sát vách đá hùng vĩ dọc bờ biển nối đến Mũi Hảo Vọng (nếu điều kiện thời tiết cho phép).





Đoàn ăn trưa với tôm hùm tại nhà hàng địa phương. Buổi chiều đoàn tham quan:
+ Vương Quốc Chim Cánh Cụt ở bãi biển Boulders. Tiếp tục ngắm nhìn những cảnh đẹp phía Tây Nam của khu bảo tồn, đặc biệt vào mùa xuân lúc ngập tràn các loài hoa dại trong đó có loài đặc hữu fynbos chỉ có tại khu vực bán đảo Cape.


+ Du khách sẽ lên Điểm Mũi – Cape Point bằng tàu điện chạy trên đường ray dốc đến 45 độ. Nơi đây có góc nhìn về Mũi Hảo Vọng đẹp nhất bên dưới và cũng là vị trí tọa lạc của Ngọn Hải Đăng sáng nhất trên thế giới, có độ sáng tương đương với 19 triệu ngọn nến. 





+ Lên đỉnh với Funicular. 


+ Đoàn tham quan vườn thực vật Kirstenbosch Botanical Garden – khu vực vừa mới hoàn thành, đem lại sự trải nghiệm mới mẻ cho quý khách khi chiêm ngưỡng khu rừng từ trên cao. 


+ Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng Trung Hoa – bao gồm một con hàu/khách (President Hotel 4 sao hoặc tương đương).
Ngày 8 (27/09) PRIVATE CAPE WINELANDS – SPIER WINE ESTATE – NEETHLINGSHOF ESTATE - DUBAI (ăn sáng, ăn trưa)
Quý khách dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn. 


Hướng dẫn viên đưa quý khách đi tham quan: 
+ Private Cape Winelands – một buổi chiều hoàn hảo để tham quan Winelands với điểm nhấn mang tính lịch sử và văn hóa Stellenbosch, tản bộ dọc theo thị trấn cùng thưởng ngoạn kiến trúc Cape Dutch.





+ Trang trại rượu Spier Wine Estate – tọa lạc tại Stellenbosch, trang trại rượu Spier sẽ để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc về một hương vị rất truyền thống khi thưởng thức.





+ Xưởng rượu Neethlingshof Estate – xưởng rượu này tọa lạc tại trung tâm Stellenbosch, có lịch sử lâu đời từ năm 1705. Qúy khách tham quan, nếm thử rượu và dùng bữa trưa tại đây.


Nếu quỹ thời gian cho phép, quý khách có thể tự do shopping mua quà lưu niệm tại Canal Walk Shoppin Centre.
Sau bữa đó, đoàn di chuyển đến sân bay Cape Town để đáp chuyến bay về Dubai.
EK 771 27SEP CPTDXB 1810-1 0540-2
Ngày 9 (28/09) DUBAI – TP.HỒ CHÍ MINH (Ăn trên máy bay)
Từ Dubai Quý khách nối chuyến bay số hiệu EK 392 28SEP DXBSGN (9h40 - 19h) trở về Tp.Hồ Chí Minh. Đến nơi, HDV chia tay Quý khách và hẹn ngày gặp lại.

No comments:

Post a Comment