16 June 2016

Osaka Shitenno - ji Temple 6.2016


Ngôi chùa nổi tiếng nhất của Osaka, Shitenno- ji, là ngôi chùa Phật giáo đầu tiên của Nhật Bản. Mặc dù được xây dựng lại nhiều lần (xây dựng lại gần đây nhất vào năm 1960), ngôi chùa này vẫn là công trình phật giáo lâu đời nhất. Những điểm đến nổi bật bao gồm chùa năm tầng, Golden Pavilion và những ngôi chùa phật giáo cổ kính đậm màu sắc Nhật Bản.

Vào năm 593 hoàng tử Shotoku đã cho xây dựng ngôi chùa, sau một cuộc đấu tranh dữ dội giữa những tín đồ Phật giáo và những người thờ tự những thần linh Nhật Bản. Ngôi chùa đã được xây với kế hoạch dùng làm nơi truyền bá sức mạnh của Phật giáo mới du nhập, phần lớn bố cục và thiết kế ban đầu vẫn còn nguyên vẹn tới ngày nay.

Tòa bảo tháp cao 5 tầng cho phép du khách leo theo bậc thang tới đỉnh tháp để ngắm nhìn toàn cảnh khuôn viên, nhưng lúc này đang trong quá trình trùng tu. Vào Chính Điện có thể ngắm tượng Hoàng tử Shotoku và những bức tranh tường kể về cuộc đời Đức Phật Thích Ca. 



Cổng chùa 






Bia đá 









Một cổng chùa 








Khuôn viên của chùa rộng lớn bao gồm khu vườn Gokuraku-jodo, được thiết kế mô phỏng Tây Thiên Cực Lạc trong truyền thuyết Phật giáo. Thú vị nhất là hai cái hồ nước nhỏ trước ngôi chùa Phật giáo, thả đầy rùa.











Trong khuôn viên chùa mùa này có vườn cẩm tú cầu đẹp như tranh. Ngoài sân còn có dăm cây phượng tím nở hoa tím ngắt một góc vườn. 








trong vườn cẩm tú cầu 




Trong khuôn viên chùa 



No comments:

Post a Comment