07 June 2016

Osaka Castle

Biểu tượng lâu đài Osaka Castle của Osaka được biết đến rộng rãi như là một biểu tượng của quyền lực và tài sản của Hideyoshi Toyotomi. Đây là điểm tham quan không thể bỏ qua của bất kì du khách quốc tế nào khi có dịp đến Nhật.

Và bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tường tận đến du khách về lịch sử hình thành và những nét hấp dẫn, độc đáo của lâu đài.


Lịch sử hình thành Osaka Castle

Năm 1583, Hideyoshi bắt đầu xây dựng tại nơi trước đây của chùa Honganji và hoàn thành lâu đài tráng lệ. Hideyoshi, sau khi sử dụng lâu đài như thành trì của mình, thành công trong việc dẹp yên các cuộc chiến tranh mà đã kéo dài hơn một thế kỷ, từ đó thống nhất trên toàn quốc.

Sau cái chết của Hideyoshi, Ieyasu Tokugawa, người đã làm việc cho Hideyoshi đã được bổ nhiệm vào các Shogun và ông đã thành lập Mạc phủ (chính phủ) ở Edo (Tokyo). Năm 1615, Ieyasu bị hủy hoại gia đình Toyotomi và phá hủy lâu đài Osaka (trong Chiến tranh mùa hè của Osaka).


Sau đó, Mạc phủ Tokugawa xây dựng lại lâu đài Osaka. Nó được tổ chức lâu đài dưới sự kiểm soát trực tiếp cho đến năm 1868.

Năm 1931, tháp chính của lâu đài được xây dựng lại vào trung tâm của lâu đài Osaka, được sử dụng như một căn cứ quân sự, bằng nguồn vốn huy động của các công dân.

Ngày nay tháp chính là thế hệ thứ ba. Nó sau tháp chính từ giai đoạn Toyotomi đã bị phá hủy bởi lửa trong chiến tranh mùa hè, và tháp từ thời Tokugawa, đã bị sét đánh và bị đốt cháy.

Kể từ khi xây dựng nó, Osaka Castle đặc trưng như là chiến trường của các cuộc chiến tranh lớn trong lịch sử Nhật Bản.

Osaka Castle đã được phổ biến với cả khách du lịch trong nước và nước ngoài như là một địa điểm lịch sử đó đã được lưu truyền qua các bộ phim truyền hình lịch sử nói trên đến ngày hôm nay.

Bảo tàng Osaka Castle

Hiện vật trưng bày, từ đó người ta có thể thưởng thức học tập lịch sử của Bảo tàng Osaka Castle. Osaka Castle có một lượng lớn các tài liệu lịch sử và màn hình hiển thị được thiết kế tốt cho tất cả du khách kể cả trẻ em.

Các diorama trên tầng 7 chứa 19 cảnh về cuộc đời của Hideyoshi Toyotomi, karakuri Taikoki, hình ảnh của mình được hiển thị và di chuyển xung quanh bằng công nghệ cao.


Các số liệu thu nhỏ và màn hình toàn cảnh (Panorama Vision) trên tầng 5 hiển thị các cảnh từ khi cuộc chiến tranh Mùa hè của Osaka.

Những màn hình sử thi và năng động là những hướng dẫn tuyệt vời để hiểu được lịch sử.

Năm chương trình trong loạt bài về Hideyoshi Toyotomi và Osaka Castle được hiển thị trên màn hình, với phụ đề tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc và tại các phòng hát trên tầng 1 chắc chắn sẽ đáp ứng tất cả du khách.

Đài quan sát, từ 50 mét so với mặt đất, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của lâu đài Osaka.

Tầng trên cùng là tầng quan sát, từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh Osaka Castle Park, tòa nhà cao tầng hiện đại, đồng bằng Osaka, và những ngọn núi ở.

Tháp chính của lâu đài Osaka được công nhận vào năm 1997 như một tài sản văn hoá vật thể đăng ký bởi các chính phủ quốc gia. Tháp chính là một tòa nhà tượng trưng cho lâu đài. Kết quả là, nó đã trở thành một trung tâm của sự độc đáo và sáng chế, và là trang trí sang trọng nhất trong những công trình lâu đài.

Tháp chính của Osaka Castle trong thời gian Toyotomi được hoàn thành vào 1585. Người ta nói rằng Hideyoshi Toyotomi mời lãnh chúa phong kiến ​​từ khắp các quốc gia và các nhà truyền giáo từ châu Âu đến lâu đài.

Ngày nay tháp chính, được hoàn thành vào năm 1931, được làm bằng một cấu trúc bê tông cốt thép, khung, và sao chép các hình dáng bên ngoài của tháp chính được xây dựng bởi Hideyoshi Toyotomi.


Năm 1997, tháp chính được công nhận là một cấu trúc hiện đại có giá trị và được thiết kế như là một tài sản văn hoá vật thể đăng ký bởi các chính phủ quốc gia.

Một số lượng lớn các tài liệu lịch sử có giá trị đang được trưng bày trong bộ sưu tập của Bảo tàng Lâu đài Osaka. Điều này truyền tải đến cho du khách một cảm giác đích thực của thời kỳ Azuchi-Momoyama (từ khoảng 1570 đến khoảng năm 1600). Chấm dứt thời kỳ chiến tranh tàn phá và gặp phải ngoại văn hóa trong thời kỳ Azuchi-Momoyama, văn hóa đẹp nhất và tinh thần phát triển rực rỡ.

Tháp chính của lâu đài Osaka là một bảo tàng đang lưu giữ một bộ sưu tập của khoảng 10.000 tài liệu lịch sử, bao gồm cả hiện vật từ thời kỳ này như là một phần của bộ sưu tập chính.

Nó bao gồm áo giáp và vũ khí như kiếm, màn hình gập minh họa các cuộc chiến tranh và những trận đánh, đồ nội thất tuyệt đẹp và hàng hóa trong phong cách Makie sơn mài, và chân dung và chữ cái được viết bởi Hideyoshi Toyotomi và lãnh chúa chiến tranh khác.

Công viên Osaka Castle


Osaka Castle Park mở cửa vào năm 1931 và có diện tích 106,7 ha. Osaka Castle Park đầy màu sắc tôn tạo. Bạn có thể thấy khoảng 600 cây anh đào, bao gồm someiyoshino trong Nishinomaru Garden. Khoảng 95 loại hoa mai Nhật Bản, 1250 cây trong Ume Grove, và trong Omoide-no-mori (Grove of Remembrance), bạn có thể tận hưởng mùa thu đẹp lá màu.


Các cảnh quan, mà thay đổi từ mùa này sang mùa khác, thu hút nhiều du khách trong suốt cả năm. Mặc dù các công viên lâu đài nằm ở trung tâm của thành phố, nó là một nơi vui chơi giải trí và thư giãn quen thuộc với mọi người.

The Wall vĩ đại nhất ở Nhật Bản là một cảnh áp đảo. Các tường thành nguy nga và những bức tường đá bao gồm các con số của các loại đá rất lớn và họ là những biểu tượng của hệ thống phòng thủ vững chắc của Tokugawa xây dựng lâu đài Osaka. Các tường thành dài 70 đến 90 mét, và một số các bức tường đá, hơn 20 mét chiều cao. Tổng chiều dài của bức tường đá làm bằng đá granit kéo dài đến 12 cây số và số lượng đá được sử dụng trong các bức tường lên tới 500.000 đến 1,000,000.

13 cấu trúc trong lâu đài, bao gồm Otemon Gate (Cổng chính) và Sengan Turret, được công nhận là di sản văn hoá quan trọng của chính phủ quốc gia. Các tường thành nguy nga và những bức tường đá

Các tòa nhà và cấu trúc cũ từ thời kỳ Edo, bao gồm cả những bức tường đá của tường thành bên ngoài và bên trong tường thành, đã thoát khỏi sự tàn phá của nhiều cuộc chiến tranh và thương vong. 13 cấu trúc, bao gồm cả các cửa khẩu, súng, và tháp pháo, được công nhận là di sản tính văn hóa của chính phủ quốc gia.

Mỗi bước chân du khách dạo quanh lâu đài đều mang một ý nghĩa văn hóa và lịch sử của vùng đất Osaka và cả nước Nhật. Vì thế, hãy đến tham quan lâu đài trong chuyến du lịch đi Osaka để hiểu thêm về vẻ đẹp văn hóa của xứ sở hoa anh đào này.

No comments:

Post a Comment