02 January 2016

Budapest bên dòng Danube xanh

Ngày xưa thời sinh viên mình đã từng đến Budapest vài lần thăm bạn và đi chơi cùng bạn. Tuy nhiên thời gian quá lâu rồi nên chỉ còn nhớ thành phố này cổ kính và tuyệt đẹp với những cây cầu vắt qua dòng Danube xanh. Lần này qua đông Âu lại phải ghé lại Budapest như điểm đến cuối cùng của chuyến viễn du châu Âu trước khi bay về nước. Từ Vienna bọn mình đã đặt vé tàu hỏa qua Budapest, tuy nhiên vấp phải vụ di dân từ Syrie qua nên nước Áo dừng tất cả các chuyến tàu để hạn chế nhập cư. Sau đó bọn mình phải đổi qua đi xe buýt, khá vất vả chen chúc chờ đợi mệt mỏi, tối mịt mù mới đến được Budapest. Đặt khách sạn ngay cạnh chân cầu Szechenyi Chain để đi chơi cho tiện. 
Buổi sáng đầu tiên bọn mình đi bộ từ khách sạn lên Fisherman Bastion (Pháo lũy của người đánh cá) nằm trên đồi cao phía sau. Từ đây có góc nhìn cả thành phố rất đẹp. Lang thang chụp ảnh ở đây, rồi lạc nhau, ăn trưa xong xuôi mới đi tiếp qua cung điện Hoàng gia và Bảo tàng lịch sử ngay bên cạnh.

Fisherman Bastion

Budapest có dân số khoảng 1,7 triệu người, được mệnh danh là viên ngọc xanh của dòng sông Danube . Dòng sông Danube thơ mộng chảy qua Budapest chia thành phố thành hai phần, Buda và Pest. Khu Buda gồm phần đồi cao bên trái, còn Pest là thung lũng sầm uất bên phải. Nối hai phần thành phố là rất nhiều cây cầu lớn nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là cầu Szechenyi Chain có tuổi đời hơn 300 năm. 



nhà thờ Matthias
Cung điện hoàng gia
Cung điện Hoàng Gia được hoàn thành vào năm 1265.

Góc nhìn từ Bảo Tàng lịch sử

Trên đỉnh tháp của Bảo tàng
Nhà quốc hội nhìn từ tháp của Bảo Tàng
Budapest by night
Nhà thờ St. Stephen’s Basilica là nhà thờ lớn và nổi tiếng nhất Budapest. Nhà thờ St. Stephen’s mang tên vị vua đầu tiên của Hungary. Nhà thờ này là 1 trong 2 tòa nhà cao nhất thủ đô Budapest.
Hát thánh ca trong nhà thờ
Quảng trường R Reagan
Nhà quốc hội, công trình nổi tiếng và niềm tự hào của người Budapest
Tòa nhà Quốc hội là một trong những tòa nhà lập pháp lâu đời nhất của châu Âu, một mốc đáng chú ý của Hungary và là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Budapest, nằm trong Lajos Kossuth Square, trên bờ của sông Danube. 

Bên trong nhà quốc hội
Bảo tàng nghệ thuật

No comments:

Post a Comment