27 December 2015

Yangon 12.2015

Trở lại Yangon lần này, mình thấy rất ấn tượng. Điểm đến đầu tiên là ngôi chùa to đẹp nhất Myanmar, và có lẽ nhất thế giới, chùa Shwe Dagon. Sau đó là chùa Chauk Htatt Ghyes có tượng phật nằm ở phía bắc. Buổi trưa ngồi ăn bên hồ Kan Dawgyi ngắm chùa Dhwe Dagon phía xa xa long lanh soi đáy nước. Buổi chiều dao vòng quanh hồ Kan Dawgyi và hồ Inya được ví như hồ Gươm và hồ Tây của Hà Nội. 
Quần thể chùa vàng Shwe dagon bao gồm 1000 đơn thể chùa bao quanh toà bảo tháp trung tâm. Trong đó có 72 ngôi chùa bằng đá quí có thờ tượng Phật bên trong. Bảo tháp trung tâm là một tuyệt tác nghệ thuật được phủ kín bởi gần 10 ngàn lá vàng với tổng khối lượng hơn nửa tấn. Trên đỉnh tháp là lá cờ nheo được làm hoàn toàn bằng vàng khảm kín với hơn 5 ngàn viên kim cương và hơn 2 ngàn viên đá quí. Đỉnh tháp treo tất cả một ngàn cái chuông vàng và gần năm trăm cái chuông bạc. Dưới ánh sáng ban ngày cũng như ánh đèn về đêm, ngôi chùa vàng luôn rực rỡ sắc vàng lấp lánh. 
Mua sắm ở Yangon rất hấp dẫn với ngọc trai và đá quý. Bọn mình tha về một lô các loại vòng đá đẹp long lanh giá rẻ giật mình. Quà Myanmar rất hấp dẫn với các quý bà quý cô Việt, vừa rẻ vừa đẹp.

chùa Shwe Dagon





chùa Chauk Htatt Ghyes với tượng phật nằm

Cầu khấn bình an cho thế giới

Ăn trưa bên hồ

No comments:

Post a Comment