22 December 2015

Snorkeling at Koh Tao & Koh Nang Yuan 12.2015

Đến đảo Samui, nên mua tour đi đảo Koh Tao & Koh Nang Yuan đi về trong ngày. Hai đảo này cách đảo Samui khoảng 70 km, speed boat đi mất 3h cả đi về. Tour đi đảo này giá qua mạng là 1,8K, mua đại lý là 1,4K Baht. Đáng đồng tiền bát gạo, như các cụ nhà ta hay nói. Giá tour bao gồm đưa đón khách sạn, transport, hướng dẫn viên tiếng anh, ăn trưa và thiết bị bơi lặn.
Tụi mình không may lắm khi gặp mưa. Mưa to, quất ràn rạt. Tàu vẫn lao đi trong màn mưa nên du khách ướt như chuột lột từ đầu đến chân, rét run cầm cập. Thoáng nỗi lo sợ mơ hồ về bão biển, về khả năng có thể xảy ra tai nạn nếu mưa to bão lớn. Có vài người đã nhắm mắt cầu nguyện. Một bà già người Nga thì rất lạc quan, hát vang bài dân ca Nga như để tự động viên mình và mọi người. Cuối cùng sau gần 2h thì tàu cũng đến đảo Tao. Koh Tao rất đẹp, có những bãi tắm sạch đẹp như mơ. Mọi người ai cũng ướt sạch từ đầu đến chân nên đành nhảy ngay xuống tắm biển. Nước biển ấm và trong vắt, sưởi ấm mọi người đang rét run.
Sau đó cả tàu dời đến đảo Koh Nang Yan để ăn trưa rồi đi bơi lặn xem san hô, xem cá. Đây là một nơi xem san hô và xem cá đẹp nhất vùng biển Thái. Ai cũng thích mê li, chỉ có vài kẻ nhát nước thì đứng trên tàu chụp ảnh dạo. 
Trải nghiệm ngắm mưa trên biển đen như mực và tắm mưa ở bãi biển Koh Tao nước ấm như tắm bồn quả là thú vị. Ấn tượng nhất là nhảy cà tưng với speed boat trong hơn 3h cả đi và về với khoảng cách 70 km, cảm giác mạnh y như chơi roler coaster. 

Speed Boat to Koh Tao
Koh Tao
 
Snorkeling at Koh Nang Yan
Koh Nang Yan
Enjoy with snorkeling

Bãi biển Koh Tao
Đi dạo loanh quanh ở Koh Tao
Tắm mưa ở Koh Tao

No comments:

Post a Comment