04 October 2015

Santorini, hòn đảo lãng mạn


Lịch trình chuyến du thuyền từ Rome đến Hy lạp hấp dẫn ở chỗ được ghé thăm những hòn đảo đẹp nhất của đất nước nóng bỏng và huyền thoại này. Santorini thì hấp dẫn chờ đợi mình đến thăm từ lâu qua những tấm hình đẹp long lanh trên mạng. Nước biển xanh thắm, vách đá dựng đứng và những ngôi nhà trắng với giàn hoa đỏ rực rỡ là những hình ảnh trên mạng mà ai ai cũng phải trầm trồ. 
Sau hai ngày lênh đênh trên biển kể từ lúc lên tàu ở cảng Civitavechia, Santorini hiện ra trước mắt mình long lanh trong nắng sớm. Vừa ăn sáng ở mũi tàu mình vừa chụp ảnh hòn đảo huyền thoại này qua kính, rồi leo lên boong tàu chụp không qua kính. Thế rồi qua tender lên bờ với sự háo hức chờ đợi thăm một hòn đảo thiên đường.



Hình ảnh du thuyền Rhapsody of the Sea với cuộc sống 5* trong 1 tuần.





Sau khi lên bờ, đi cáp treo từ bãi biển lên đỉnh núi. Cáp treo thực ra là dạng tàu điện có đường ray, chạy với một góc 45o lên đỉnh núi. Lạc vào mê cung của những phố nhỏ ở Satorini với hằng hà sa số những quán bán đồ lưu niệm. Thăm mấy cái nhà thờ và ngắm nhìn du thuyền neo đậu trên biển xanh. Rồi sau đó đi xe bus đến Oia ở tận cùng của đảo, trên đường ngắm nhìn những sườn núi dốc ngược, những núi lửa đã tắt còn dấu dung nham. Đến Oia mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp long lanh của Santorini.  Oia đẹp tuyệt vời với nắng vàng như rót mật trên biển xanh ngắt. Mấy quán cafe bên bờ biển đẹp như trong mơ. Ngồi trong một quán cafe ngay trên đỉnh núi, ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh núi, biển, tàu thuyền, nhà cửa trong tầm mắt.










Trở lại Thera vừa lúc mặt trời lặn trên biển. Santorini có lẽ là 1 trong những nơi xem hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Đi dọc theo bờ biển xanh ngắt, bên những vách đá sừng sững và những ngôi nhà đẹp như trong cổ tích, ngắm mặt trời vàng óng lặn trên biển quả là một trải nghiệm không thể quên được trong đời.




Xuống du thuyền từ biệt Santorini trong ráng chiều chạng vạng. Từ tender ngắm nhìn những ngôi nhà cổ tích lên đèn nhấp nhánh trên đỉnh núi cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

No comments:

Post a Comment