08 July 2015

Những điểm đến đẹp nhưng khó chinh phục ở Mỹ

Vượt qua địa hình hiểm trở, bạn sẽ tới được những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và hơn hết là cảm giác chinh phục thành công.


False Kiva là một vòng tròn đá nhân tạo nằm trong một khu vực xa xôi của Vườn quốc gia Canyonlands ở bang Utah. Nơi đây thu hút nhiều nhiếp ảnh gia bởi có nhiều khung hình độc đáo giúp ghi lại những bức ảnh về bầu trời xanh trong và những cơn dông bão mạnh mẽ. Thế nhưng vị trí chính xác của địa danh này vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng.



Sa mạc Alvord nằm ở hạt Harney miền đông nam bang Oregon, là một đáy hồ khô cạn và là địa điểm tuyệt vời để ngắm ngọn núi Steens hùng vĩ và những con đường mòn leo núi đầy ngoạn mục. Một số khu vực ở đây thuộc sở hữu của tư nhân, còn khu vực do Cục Quản lý đất đai trông coi có mở cửa cho du khách các dịch vụ cắm trại và khám phá những cảnh quan thiên nhiên.



Thác Havasupai ẩn mình trong khu bảo tồn thiên nhiên cùng tên ở hạt Coconino, phía tây nam của Vườn quốc gia Grand Canyon, nổi tiếng với làn nước xanh biếc và những cột thác đổ tuyệt đẹp. Tuy nhiên, vùng đất này không có nhiều du khách đến tham quan vì quãng đường đi bộ đến đây dài khoảng 13 km.



Hẻm núi Oneonta nằm ở sông Columbia, Oregon, khá gần với ngọn thác hùng vĩ vốn rất nổi tiếng Multomah, tuy nhiên nơi đây ít được du khách tìm đến vì đường đi lại khó khăn, hiểm trở, phải lang thang qua những kênh rạch mới có được cái nhìn tuyệt vời về nó.



Giếng Của Thor nằm ven bờ biển Oregon, là một đài phun nước mặn được tạo nên từ những cơn sóng biển nơi Thái Bình Dương. Khi thuỷ triều lên hoặc có giông bão, nơi đây rất đẹp và ấn tượng, nhưng lại khá nguy hiểm đối với du khách đứng gần.



Hẻm núi Reflection nằm một bên hồ Powell, giữa bang Utah và Arizona, trong Công viên giải trí quốc gia Glen Canyon. Đây là một kỳ quan thiên nhiên có màu sắc độc đáo, được phản chiếu tuyệt đẹp trên mặt nước. Tuy nhiên, để tiếp cận hẻm núi này chỉ có thể đi bằng thuyền hoặc qua một con đường đầy hiểm trờ dài 90 km.



Vườn quốc gia Katmai ở King Salmon, Alaska, trải rộng hơn 16.000 km2 với những vùng đất xa xôi hẻo lánh, thích hợp trải nghiệm leo núi và đi bộ ở 14 ngọn núi lửa còn đang hoạt động. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng thung lũng Vạn Khói phủ đầy tro bụi sau nhiều vụ phun trào của núi lửa Novarupta vào năm 1912 và tìm dấu vết của loài gấu nâu.



Pueblo Bonito nằm trong công viên lịch sử quốc gia văn hoá Chaco New Mexico chứa đựng những tàn tích của người Puebloan đã xây dựng hơn 600 căn phòng trong khu vực. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ khám phá lịch sử văn minh cổ đại.



Công viên quốc gia hồ Clark ở Nondalton, Alaska quyến rũ du khách với một khung cảnh tuyệt đẹp với hồ nước, núi lửa, sông băng, thác nước và những cánh rừng già. Vì không có đường đến đây, nên việc tiếp cận chỉ có thể đi bằng máy bay.



Monhegan nằm ở hạt Lincoln, Maine có một hòn đảo nhỏ nằm cách đất liền khoảng 20 km. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động như đi bộ đường mòn, ngắm cảnh quan tuyệt đẹp và khám phá động vật hoang dã. Tuy nhiên, nơi đây chỉ có thể tiếp cận được bằng phà.



Bầu trời đêm ở Công viên quốc gia Great Basin, nằm cách thành phố Baker 8 km về phía tây, bang Neveda, Mỹ là một trong số những vùng đen tối nhất của cả nước. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bầu trời về đêm lung linh bởi những ánh sao.


Vườn quốc gia và khu bảo tồn Gates of the Arctic, Alaska, là một vùng đất rộng lớn được hình do sự xói mòn, tạo nên những thung lũng, sông, núi và hồ, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng ánh cực quang rực rỡ trong đêm vào mùa đông.

(Theo Business Insider)

No comments:

Post a Comment