29 June 2015

10 thành phố du lịch châu Âu đẹp nhất

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveler (Mỹ) đã công bố danh sách 10 thành phố hàng đầu châu Âu do độc giả bình chọn.
Dựa trên các tiêu chí về văn hoá, sự thân thiện, môi trường, nhà hàng, nơi cư trú và dịch vụ mua sắm, thành phố Florence của Italy và Budapest của Hungary đều giành được điểm trung bình 83,8 và nhận đồng giải thưởng “Thành phố được nhiều người yêu thích nhất châu Âu”.

Thành phố hơn 2.000 năm tuổi của xứ sở mì ống vừa vinh dự được các độc giả của tạp chí du lịch uy tín Condé Nast Traveler (Mỹ) bình chọn là điểm đến tuyệt vời nhất tại châu Âu.
Nơi đây không chỉ nổi tiếng vì có nhiều kiệt tác kiến trúc cổ xưa mà còn được mệnh danh là “thành phố ẩm thực bên ngoài thế giới”. Đến thăm Florence, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật của một giai đoạn phát triển rực rỡ của nền văn hoá châu Âu.
Thành phố với những con đường nhỏ, lát đá và những ngôi nhà xinh xắn, xây bằng gạch màu nâu, mái ngói đỏ được độc giả chấm điểm trung bình 83,8/100 điểm. Trong đó văn hoá: 92,7; sự thân thiện: 75,8; môi trường: 89,8; nhà hàng: 85; nơi cư trú: 79,1; khu mua sắm: 78,9 điểm.

Florence, Italy

Thủ đô của Hungary được phong tặng nhiều danh hiệu mỹ miều như “Paris phía Đông”, “Trái tim của châu Âu” hay “Nữ hoàng sông Danube” bởi vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ. Thành phố xinh đẹp này được chia thành hai phần bởi dòng sông xinh đẹp Danube.
Thành phố Buda bên bờ trái được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều toà lâu đài tuyệt đẹp. Bờ phải là thành phố Pest được xây dựng trên đồng bằng với những toà nhà cổ kính thời trung cổ.
Cũng nhận được số điểm trung bình 83,8 và cùng về vị trí số 1 với Florence, song Budapest nhận được 94,2 điểm văn hoá; 82,5 điểm thân thiện; 89,4 điểm bầu không khí; 80 điểm nhà hàng; 83 điểm lưu trú và 70,7 điểm cho khu mua sắm.

Budapest, Hungary

Salzburg được mệnh danh là thiên đường nhỏ của nước Áo bởi nơi đây chỉ là một trong những tỉnh thành nhỏ nhất của đất nước này, song lại là nơi đón hàng triệu du khách tới thăm quan mỗi năm. Salzburg vừa mang nét đặc trưng của một thành phố cổ châu Âu, vừa mang trong mình những nét riêng đặc biệt, đầy lãng mạn của cảnh sắc thiên nhiên phong phú.
Các độc giả của tạp chí CondéNast Traveler (Mỹ) cho rằng Salzburg có khả năng đưa bạn quay ngược trở lại thời gian và là điểm đến hoàn hảo cho những người quan tâm và muốn tìm hiểu văn hoá và lịch sử.
Đại diện tới từ nước Áo nhận được 83,3 điểm trung bình, trong đó điểm văn hoá là 93,4; độ thân thiện 82,5; môi trường 91,6; nhà hàng 80,6; nơi cư trú: 76,4 và khu mua sắm: 70,8 điểm.

Salzburg, Áo

San Sebastian là thành phố trải dọc bờ biển rất đẹp ở Tây Ban Nha, nơi quanh năm nắng ấm chan hoà, khí hậu mát mẻ với cảnh vật tuyệt đẹp và nên thơ.
Theo kinh nghiệm của các du khách có dịp đặt chân tới vùng đất tuyệt đẹp này, bạn có lẽ phải mất 1 tuần mới có thể khám phá tường tận toàn bộ nơi đây. Nếu không có thời gian, hãy tranh thủ hoà mình vào không gian sống hài hoà của sông, núi, biển, rừng và những khu phố cổ tuyệt đẹp.
Tuy nhiên, theo các độc giả của tờ CondéNast Traveler (Mỹ), điều thu hút họ nhất của thành phố này chính là ẩm thực. Nhắc tới San Sabastian, họ chỉ nghĩ tới ăn, ăn và ăn.
Chính vì thế, thành phố này nhận được điểm ẩm thực khá cao: 90,1, trong khi văn hoá được 87; thân thiện 84,5; bầu không khí: 92,5; nhà nghỉ 79,7 và khu mua sắm 62.

San Sebastian, Tây Ban Nha 

Thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất nước Cộng hoà Áo – Vienna – giành được điểm trung bình 83,1 và đứng ở vị trí thứ 5 trong Top 10 thành phố du lịch hàng đầu châu Âu. Nơi đây chính là trung tâm văn hoá, kinh tế và chính trị của đất nước và được tổ chức UNESCO phong tặng danh hiệu Di sản thế giới.
Vienna là thành phố mà nét cổ kính và sự hiện đại luôn tồn tại song song. Bạn có thể ngắm nhìn từ những lâu đài, cung điện nguy nga cho tới những nhà hàng, quán cà phê cao cấp, đắt tiền.
Nơi đây còn là cái nôi âm nhạc cổ điển châu Âu và bạn có thể thưởng thức những giai điệu tuyệt vời này ở những địa điểm đẹp nhất thành phố. Chính vì thế, Vienna nhận được 93,9 điểm cho văn hoá. Sự thân thiện: 78,5; bầu không khí: 89,2; nhà hàng: 82; nhà nghỉ: 79; khu mua sắm 72,3 điểm.

Vienna, Áo

Rome là thành phố thứ hai của Italy, sau Florence, lọt vào Top 10 thành phố được yêu thích nhất tại châu Âu. Với điểm trung bình: 83, Rome được xếp ở vị trí thứ 6.
Nơi đây là thành phố còn lưu giữ nhiều di tích kiến trúc hoành tráng từ thời cổ đại và trung đại, trong đó nổi tiếng nhất là đấu trường Coloseum do Hoàng đế Vespsia xây dựng. Ngoài ra, du khách có thể tới thăm đền Pantheon, quảng trường thánh Peter, đền thờ thần Vesta, thần Portonus hay đài phun nước Trevi…
Rome nhận được số điểm cụ thể như sau: văn hoá 93,3; sự thân thiện: 74,9; bầu không khí: 88,6; nhà hàng: 84,9; nhà nghỉ: 78 và khu mua sắm 76,7.

Rome, Italy

Theo nhận xét của những du khách từng có dịp tới thăm quan hay sinh sống và làm việc một thời gian dài tại Italy, mỗi thành phố của xứ sở mỳ ống lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng. Florence quyến rũ, Rome hào hùng còn Siena thì bí ẩn.
Các độc giả Mỹ nhận xét rằng thời gian dường như ngừng trôi để bạn có thể đắm mình trong không gian khi đặt chân tới Siena. Ngay cả với những du khách từng tới Siena nhiều lần, nơi đây vẫn luôn mới mẻ và có nhiều điều để bạn khám phá, từ văn hoá cho tới ẩm thực.
Siena nhận được 82,9 điểm trung bình, trong đó văn hoá nhận được 93,2 điểm; sự thân thiện: 81,5; bầu không khí: 91,3; nhà hàng 83,3; nhà nghỉ: 76,4 và khu mua sắm 67,1 điểm.

Siena, Italy

Thành phố nhỏ bé của Bỉ nhận được 82,3 điểm trung bình và về vị trí thứ 8 trong số 10 thành phố du lịch hàng đầu châu Âu. Nơi đây nhận được 91,8 cho văn hoá, 91,3 cho không khí và 81,3 điểm cho sự thân thiện. Nơi cư trú nhận được 79,5 điểm; nhà hàng 78 và khu mua sắm 67,5 điểm.
Theo các độc giả Mỹ, Bruges đẹp như một bức tranh và một điều khiến họ rất thích thú chính là các điểm tham quan nằm khá gần nhau và họ có thể đi bộ vừa hít thở không khí trong lành, vừa khám phá thành phố.

Bruges, Bỉ

Kinh đô cổ Krakow nằm bên dòng sông Wisla thơ mộng từng là nơi sinh sống của các nhà vua, được người dân nơi đây coi là thủ đô tinh thần bởi bề dày lịch sử hơn 1.000 năm.
Không chỉ hút hồn các du khách bởi những điểm tham quan đậm chất văn hoá và lịch sử, Krakow còn được yêu thích bởi chuỗi nhà hàng có những điểm riêng đặc biệt, với thực phẩm tuyệt vời và giá cả hợp lý.
Điểm dành cho Krakow như sau: văn hoá 96,2; thân thiện: 82,5; bầu không khí: 89,2; nhà hàng: 79,4; nhà nghỉ: 73,5 và khu mua sắm 67,4 điểm.

Krakow, Ba Lan

Prague, thành phố cổ tích của cộng hoà Czech là thành phố cuối cùng lọt vào Top 10 điểm đến hàng đầu của châu Âu. Nơi đây có những công trình kiến trúc pha trộn giữa hiện đại và cổ kính cùng nhiều công trình văn hoá được UNESCO công nhận.
Một độc giả không tiếc lời ngợi ca Prague: “Nếu bạn chỉ có thể tới thăm một thành phố ở châu Âu, Prague chắc chắn không làm bạn thất vọng. Một bầu không khí tuyệt vời, âm nhạc và những món ăn ngon cùng với sự phục vụ nhiệt tình từ những con người dễ mến sẽ mang lại cho bạn những giây phút không thể nào quên”.
Prague sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những du khách muốn lạc vào thế giới cổ tích để ngắm nhìn những cỗ xe ngựa, lâu đài hùng vĩ, nguy nga hay những chú thiên nga trắng muốt tuyệt đẹp…

Prague, CH Czech

No comments:

Post a Comment