15 April 2015

Những điểm đến ở Koh Samui

Big Buddha



Chùa Phật lớn uy nghi trên một hòn đảo đá nhỏ ngoài khơi phía đông bắc đảo Koh Samui. Tiếng Thái gọi là Wat Phra Yai, tượng Phật vàng cao 12 mét được xây dựng vào năm 1972 và là một trong những điểm đến phổ biến nhất của hòn đảo. Đức Phật ngồi trong tư thế Mara, với bàn tay trái nghỉ ngơi trên đùi và tay phải úp xuống. 




Hin Ta and Hin Yai  




Hin Ta và Hin Yai là những tảng đá tự nhiên ở bờ biển phía nam trông giống như cơ quan sinh dục nam và  nữ. Truyền thuyết kể rằng có một cặp vợ chồng già sống ở đây với con trai của họ. Trong một chuyến đi biển sang đảo lân cận hỏi vợ cho con trai, họ bị bão nhấn chìm. Họ chết và biến thành đá Hin Ta và Hin Yai. Khu vực này có góc nhìn tuyệt vời đến các bãi biển và những hòn đảo xung quanh. 




Angthong National Marine Park



Vườn Quốc gia Ang Thong là một quần đảo nguyên sơ gồm 42 hòn đảo trong vịnh Thái Lan với núi đá vôi cao chót vót, rừng rậm, những bãi biển cát trắng, rừng ngập mặn màu mỡ, thác nước, vịnh, hồ để khám phá. Có thể đi trong ngày bằng thuyền từ Koh Samui hay Koh Pha Ngan. Ở đây có những bãi biển, những vách núi đá vôi cao đến 400m tuyệt đẹp mà không nơi nào có được.

Ang Thong là địa điểm được mô tả trong cuốn tiểu thuyết "The Beach" của Alex Garland, khi những dân du lịch ba-lô tìm kiếm một hòn đảo bí mật. Bộ phim với sự tham gia của Leonardo DiCaprio sau đó được quay ở Koh Phi Phi. Ang Thong cách  Samui 28 km. Lệ phí nhập cảnh công viên quốc gia là 200 baht cho người nước ngoài. Thời gian tốt nhất để tham quan vườn quốc gia Ang Thong là tháng ba-tháng mười khi biển yên tĩnh. 



Namuang Waterfall



Na Muang có hai thác nước hùng vĩ, khoảng 12 km về phía đông của Nathan Bay. Thác nước đầu tiên, Na Muang 1 chảy xuống vào một hồ bơi tự nhiên, sau 30 phút đi bộ lên dốc là gặp thác Na Muang 2.




Mummy Monk at Wat Khunaram




Xác ướp của nhà sư tại Wat Khunaram là một cảnh tượng khác thường nhưng nó là một hình ảnh đặc trưng của Phật giáo Thái. Nhà sư Luong Pordaeng qua đời vào năm 1973 khi ngồi ở một vị trí thiền định, và cơ thể của ngài được trưng bày trong một tủ kính tại ngôi đền. Đã hơn 30 năm mà cơ thể của tu sĩ hầu như không có dấu hiệu phân hủy. 



Samui Aquarium with Tiger Show



Samui Aquarium & Tiger Show  bao gồm bể cá, vườn chim và vườn bách thú.

Secret Buddha Garden




Vườn tượng Phật  nằm trên cao một ngọn đồi có tầm nhìn tuyệt vời. Bộ sưu tập những bức tượng Phật giữa khu rừng xanh mát bao quanh là tác phẩm của một người nông dân tên là Nim Thongsuk, bắt đầu vào năm 1976 dựng tượng và các đền thờ.


 Wat Plai Laem


Wat Plai Laem là một ngôi chùa Phật giáo ở bờ biển phía đông bắc Samui, gần chùa Phật lớn, có một tượng Phật Bà Quan Âm 18-cánh tay màu trắng nổi bật. 

No comments:

Post a Comment