16 November 2014

Đi thăm Chiang Rai từ Chiang Mai



Tour Chiang Rai khá vất vả với quãng đường gần 200km mất 3,5h đi và 3,5 h về từ Chiang Mai. Tuy nhiên tour này cũng rất hay với cơ hội thăm ngôi chùa trắng độc đáo, thăm tam giác vàng giữa 3 nước Thái-Lào-Myanmar và thăm làng cổ dài.

Wat Rong Khun, ngôi chùa trắng cách Chiang Rai khoảng 15 km về phía Tây nam là điểm du lịch không thể bỏ qua nếu đến Chiang Rai. Wat Rong Khun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Thái Lan thu hút một số lượng lớn du khách và là một trong những điểm du lịch quan trọng nhất của Chiang Rai.

Wat Rong Khun là một ngôi chùa duy nhất toàn màu trắng, sử dụng các mảnh thủy tinh trong thạch cao, lấp lánh trong ánh mặt trời. Màu trắng biểu thị sự thanh tịnh của Đức Phật, trong khi thủy tinh tượng trưng cho sự khôn ngoan của Đức Phật và Phật Pháp, giáo lý nhà Phật.

Wat Rong Khun được thiết kế bởi Chalermchai Kositpipat, một nghệ sĩ nổi tiếng của Thái Lan. Có chín tòa nhà bao gồm một chính điện, một phòng để cất giữ xá lợi của Phật giáo, thiền đường, khu nhà ở và một phòng trưng bày nghệ thuật. Cuối thế kỷ 20,  việc xây dựng Wat Rong Khun bị tạm dừng do thiếu vốn. Chalermchai Kositpipat, một nghệ sĩ sinh ra tại Chiang Rai, quyết định xây dựng chùa với chi phí của mình. Cấu trúc của ngôi chùa có ý nghĩa sâu sắc và khuyến khích người ta suy nghĩ về giáo lý Phật giáo.   Cây cầu luân hồi nối chính điện với các tòa nhà chính biểu thị sự tái sinh vào một kiếp không còn đau khổ. Nó tượng trưng cho con đường đến hạnh phúc bằng cách vượt qua những cám dỗ của thế gian như  tham lam và dục vọng. Ở phía trước của cây cầu là một cái hồ tròn với hàng trăm cánh tay vươn lên tượng trưng cho mong muốn của con người. Sau khi vượt qua cây cầu, người ta đến cổng thiên đường (Gate of Heaven) được bảo vệ bởi hai sinh vật khổng lồ. 

Chính điện là một tòa nhà màu trắng với những mảnh kính phản quang trong thạch cao. Chính điện trang trí công phu cho thấy đặc trưng thiết kế kiểuThái Bắc cổ điển như mái nhà ba tầng và con rắn Naga cách điệu.

Trong khi các bức tranh tường của nhiều ngôi chùa cũ miêu tả những câu chuyện Phật giáo, các bức tường của ngôi chùa trắng miêu tả những câu chuyện hiện đại với Batman, Spiderman và Elvis, nhân vật phản diện và các siêu anh hùng từ phim ảnh và truyện tranh và thậm chí cả phi thuyền không gian. Trên bức tường phía sau chính điện là một bức tranh tường vàng của Đức Phật.

Một tòa nhà nổi bật vì màu vàng khác biệt chính là nhà nghỉ và vệ sinh. Tòa nhà vàng này tượng trưng cho vật chất, trong khi chính điện màu trắng đại diện cho tâm linh. 















The most beautifull rest room in the world





Tour còn có một điểm đến khá đặc biệt là Tam giác vàng, nơi có ranh giới giữa 3 nước Thái-Lào-Myanmar. Bạn có thể đi thuyền qua bên kia sông thăm Lào và mua đồ lưu niệm ở một cái chợ vùng biên giới. Đi dọc sông Mekong ngắm cảnh chụp hình cũng là một trải nghiệm thú vị. Sau đó tour còn dẫn du khách đến điểm cực bắc Thái nơi có cửa khẩu biên giới với Myanmar.












Karen là một bộ tộc người đặc biệt cư trú ở  khu vực Mae Hong Son của vùng Tây Bắc Thái. Những người phụ nữ của làng Karen Padaung đeo nhiều vòng đồng quanh cổ, cánh tay và chân như những dấu hiệu của vẻ đẹp. Việc đeo vòng cổ trang sức được bắt đầu khi các cô gái lên 5 hoặc 6 tuổi và được bổ sung thêm hàng năm. Một phụ nữ ở đây đeo đến 37 vòng đồng quanh cổ. White Karen là bộ tộc qui định các cô gái đồng trinh có thể mặc váy trắng cho đến khi lấy chồng. Phụ nữ Karen thường làm nghề dệt vải, may khăn quàng để bán làm lưu niệm. Bạn có thể chụp ảnh cùng các Karen xinh đẹp, mua khăn quàng của họ với giá 200-250 baht/ cái.






No comments:

Post a Comment