31 October 2014

Amsterdam thanh bình

Chuyến đi Bắc Âu của bọn mình bắt đầu từ Amsterdam. Tuy mua vé của Air France, nhưng liên minh Sky Team liên kết với nhau và dồn khách qua VNA, KLM - Royal Airline of Neitherland và Finnair để bay. Lúc đi bay VNA đến Paris, rồi KLM từ Paris qua Amsterdam. Lúc về bay Finnair từ Helsinki qua Paris, rồi VNA từ Paris về Hà Nội. Không được bay với Air France, nhưng bay KLM và Finnair còn hay hơn. Làm thủ tục nhập cảnh vào Schengen với điểm đến đầu tiên là Neitherland vô cùng đơn giản, thậm chí mình còn chả nhớ họ đóng dấu nhập cảnh lúc nào. Sau đó bọn mình bay SAS và Norwaygian.com giữa các thành phố Bắc Âu trong khối Schengen mà như bay nội địa trong một nước, chả thấy ai làm thủ tục xuất nhập cảnh, chả có ai hỏi visa hay hộ chiếu. Các sân bay ở Bắc Âu nói chung rất hiện đại, luôn có check-in tự động, đôi lúc gửi hành lý cũng tự động luôn, làm cho những hành khách Việt chưa quen auto đôi lúc bối rối quá chừng. Ví dụ thiết bị nhận hành lý tự động được đặt mức cho hành lý 20kg, nếu bạn có 20,2 kg thôi cũng không thể đi qua, bắt buộc phải bỏ ra 2 lạng rồi mới gửi hành lý được. 

Chương trình có 2 ngày cho Amsterdam. Bọn mình mua 2 tour nội địa, Canal cruise (1h) giá 10 Eur/person cho buổi chiều đầu tiên & Countryside Tour (5.5h) gía 40 Eur/person  cho buổi sáng ngày thứ hai. Chiều ngày thứ hai lang thang công viên Vondel Park chụp ảnh lá vàng, rồi ghé qua Rijksmuseum, Van Gogh Museum, Nhà hát Concert-gebouw. Buổi tối mọi người còn đi Red Light Secrets, Sex Museum rất chi là ăn chơi. Một đặc điểm nổi bật của các nước Bắc Âu là có rất nhiều bảo tàng, ra ngõ gặp bảo tàng, đi 5m lại gặp bảo tàng...



Amsterdam còn được gọi là Venice của phương bắc được xây dựng với hệ thống kênh đào nổi tiếng, gồm 3 kênh đào chính là Herengracht, Prinsengracht và Keizersgracht, tạo thành một vành đai che chắn thành phố khỏi sự xói mòn và xâm lấn của nước biển. Ngày nay, dọc theo 3 kênh đào chính này là các tòa nhà cổ kính cùng hàng ngàn cây cầu, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2006. Canal Cruise trong buổi chiều nắng đẹp cho bọn mình ghi lại những bức ảnh đẹp long lanh với sông nước, lá xanh pha vàng làm nền cho các tòa nhà cổ kính cùng hàng ngàn cây cầu.




Countryside Tour (5.5h) trong buổi sáng ngày thứ hai cho bọn mình đến thăm vùng ngoại ô của Amsterdam bao gồm làng cá Volendam,  nhà máy và bảo tàng fomai,  đảo Marken có nghề truyền thống làm guốc gỗ & làng cối xay gió Zaanse Schans Windmills. Bữa trưa có món đặc sản cá trong một nhà hàng đẹp ở làng cá Volendam.


Ngoại ô Amsterdam  thanh bình với những đồng cỏ xanh mướt, những đàn bò thong thả gặm cỏ.
Làng cá Volendam


Làng cối xay gió Zaanse Schans Windmills đẹp như trong cổ tích



Vondel Park vào thu


No comments:

Post a Comment