10 August 2014

50 thành phố phải đến một lần trong đời

Hãy đi, hãy đến và ở lại, đủ lâu để biết rằng trải nghiệm nào trong đời cũng là đáng quý.

1. Venice, Ý


Mọi khung cảnh bạn từng nhìn thấy trong các bức tranh sơn dầu nổi tiếng có thể hiện thực hóa trước mắt khi tới Venice. Những con đường sông nước trong thành phố, kiến trúc La Mã cổ tuyệt mỹ và các quán rượu ấm nồng hương vị Ý chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy chuyến du lịch đến Venice đáng giá.


2. Seville, Tây Ban Nha


Được ví là chiếc vương miện trang sức quý giá của hoàng gia Tây Ban Nha, thành phố Seville là một nơi bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch châu Âu. Những chuyến xe ngựa cổ điển, vườn cam nở rộ và đồ ăn độc đáo nơi đây sẽ là những kỷ niệm khó quên dành cho du khách.

3. New York, Mỹ


Một trong những địa điểm bạn nhất định nên ghé thăm một lần đó là thành phố New York, nơi được mệnh danh là “giao lộ của thế giới” với các trung tâm nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực và thương mại tuyệt hảo.



4. Lhasa, Trung Quốc


Thành phố cao nhất thế giới (nằm trên độ cao hơn 3.000m) này là một trong các trung tâm linh thiêng nhất ở Tây Tạng, đây cũng là nơi ở truyền thống của các Dalai Lama. Phong cảnh hùng vĩ với cung điện Potala tựa mình vào dãy núi Himalayas chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mình đang ở thiên đường trên mặt đất.

5. Rio de Janeiro, Brazil


Một thành phố nổi tiếng, với lễ hội carnival, cảnh trí đẹp mắt và 2 bờ biển được coi là đẹp nhất thế giới là nơi đáng để bạn dừng chân thưởng ngoạn ít nhất một lần.

6. London, Anh


Với những bảo tàng danh tiếng, trung tâm tài chính sôi động và cả các chợ đường phố nổi tiếng, London bao giờ cũng vẫy gọi khiến ai cũng khó chối từ.


7. Marrakech, Ma rốc


Marrakech sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt chưa từng có trước đây, với những con đường như mê cung bất tận, các khu chợ, kiến trúc độc đáo và món tagine truyền thống của người Ma rốc luôn có mặt ở khắp nơi.

8. Petra, Jordan


Thuộc một trong số những thành phố cổ kính nhất thế giới nhưng Petra luôn có một dòng chảy riêng thu hút du khách từ khắp nơi ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh đẹp hiếm thấy, điển hình là những toàn nhà chạm khắc trong đá với kiến trúc tinh xảo đến mức khó tin.

9. Rome, Ý




Bạn sẽ không thể tìm thấy một thành phố thứ 2 trên thế giới giống như Rome, một trung tâm kết nối hội họa, ẩm thực và lịch sử lớn đến nỗi mỗi góc phố cũng xứng tầm là một triển lãm văn hóa.

10. Varanasi, Ấn Độ


Varanasi là một trong những thành phố đáng đến nhất tại Ấn Độ. Mọi giác quan của bạn dường như đều được khai mở, khi được ngắm mặt trời lên phủ ánh sáng bên bờ sông Hằng với rất nhiều người mộ đạo luôn tập trung rất đông ở đây.

11. Florence, Ý


Hãy đến thành phố Florence để khám phá những dấu vết nghệ thuật thời Phục hưng không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới, ngoài ra cùng thưởng ngoạn những nhà thờ kỳ vĩ, các công trình điêu khắc độc đáo và những món ăn tuyệt vời làm bạn khó quên.

12. Havana, Cuba


Thành phố Havana giống như cỗ máy thời gian đưa bạn trở lại với những quang cảnh rất cổ điển, nơi có những chiếc xe cũ một thời, kiến trúc nhà cửa thời trước cách mạng và cả hương vị các món ăn từ ô cửa mỗi ngôi nhà hòa quyện cùng gió biển không giống với bất cứ nơi nào.

13. Kyoto, Nhật Bản


Nếu muốn tìm hiểu những nét văn hóa đích thực của Nhật Bản, từ trà đạo cho đến những ngôi đền chùa cổ kính, hãy đến cố đô Kyoto hơn 1.000 năm tuổi.



14. Jerusalem, Israel


Được mệnh danh là một giao lộ của văn hóa, ẩm thực và tín ngưỡng, Jerusalem đã trở thành điểm dừng chân của rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới, và chắc chắn bạn cũng nằm trong số đó.

15. Paris, Pháp


Kinh đô ánh sáng với các điểm dừng chân tuyệt vời, từ những bảo tàng rộng lớn cho đến quảng trường rực rỡ và rất nhiều quán cà phê xinh xắn sẽ khiến bạn đi mãi mà không bao giờ thấy chán.

16. Bắc Kinh, Trung Quốc


Không hổ danh là kinh đô của lịch sử và văn hóa, Bắc Kinh sẽ khiến cho bất cứ du khách nào ghé thăm nào cũng phải nghiêng mình thán phục, nhất là khi đến 2 công trình nổi tiếng: Tử Cấm Thành và Vạn Lý Trường Thành.

17. Lalibela, Ethiopia


Lalibela là một thành phố độc nhất vô nhị trên thế giới với loạt nhà thờ đá được chạm khắc tinh tế nằm dưới lòng đất.

18. Granada, Tây Ban Nha


Từ danh tiếng của cung điện Alhambra cho đến những con đường sỏi đá độc đáo ở quận Albayzín đều khiến cho Granada có một diện mạo hoàn toàn khác biệt với các thành phố lớn khác ở châu Âu.

19. Athens, Hy Lạp


Thành cổ Acropolis có thể sẽ là nơi bạn muốn ghé thăm, tuy nhiên ngoài các di sản văn hóa nhiều năm tuổi, Athens còn quyến rũ bạn bởi những con đường ngập nắng, quảng trường trải hoa và các bảo tàng đẹp đến choáng ngợp.

20. Bagan, Myanmar


Nếu bạn chưa bao giờ được chiêm ngưỡng một buổi sáng tinh sương, hiện dần ra giữa ánh nắng bình minh là mảnh đất bạt ngàn của những ngôi chùa cao thấp thì hãy đến Bagan của Myanmar.

21. Kathmandu, Nepal


Không chỉ là cửa ngõ của dãy Himalaya hùng vĩ, Kathmandu còn là thành phố nhiều màu sắc nhất thế giới, với những lá cờ Phật giáo hòa cùng màu áo cà sa của các thầy tu có mặt ở khắp nơi.

22. Vatican City


Tòa thánh Vatican với lối kiến trúc xoáy ốc, mái vòm và họa tiết trang trí tinh xảo sẽ khiến bạn dù chỉ bước ngang qua cũng cảm thấy choáng ngợp.

23. Lisbon, Bồ Đào Nha


Thành phố Lisbon là nơi có mọi thứ: ánh nắng, bờ biển, sự quyến rũ và cả vẻ điêu tàn kiêu hãnh mà bạn muốn được hòa mình.

24. Tokyo, Nhật Bản


Tokyo là một thành phố sôi động, là nơi người ta đến để mua sắm, thưởng thức đồ ăn, dự tiệc. Tuy nhiên, nếu muốn bạn vẫn có thể tìm thấy một góc thanh bình ở những ngôi đền nằm trong lòng thành phố.

25. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ


Istanbul, thành phố nơi phương Đông gặp gỡ phương Tây và cũng là chứng nhân lịch sử hàng nghìn năm với các thánh đường tráng lệ và cả những khu chợ độc đáo lúc nào cũng sôi động.

26. Hội An, Việt Nam


Được UNESCO xếp hạng là di sản văn hóa thế giới, Hội An là một trong những thành phố độc đáo duy nhất ở Việt Nam còn lưu giữ được những nét pha trộn văn hóa và kiến trúc Việt Nam, Nhật Bản và châu Âu.

27. Amsterdam, Hà Lan


Đến với thành phố được mệnh danh là có cuộc sống chất lượng nhất thế giới này, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những trải nghiệm thật khác ở khu phố đèn đỏ Red Light District hay bảo tàng Van Gogh.

28. Luxor, Ai Cập


Nằm bên bở sông Nile, Luxor là một trong những thành phố nổi tiếng bậc nhất của xứ Ai Cập. Đến đây bạn có thể thăm những địa danh nổi tiếng xung quanh như đền Karnak hay thung lũng các vị vua Valley of the Kings.

29. Jaipur, Ấn Độ


Là thủ phủ của bang Rajasthan, Jaipur mang trong mình những cung điện tuyệt mỹ, ngoài ra, đây cũng được coi là một địa danh nổi tiếng trong “tam giác vàng” Ấn Độ (Delhi – Agra – Jaipur).

30. Berlin, Đức


Ít thành phố nào có vai trò như một chứng nhân của lịch sử hiện đại lớn như Berlin. Tới đây, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy bị lôi cuốn bởi lối sống điển hình của châu Âu thời hiện đại.

31. Lyon, Pháp


Di sản thế giới Lyon lưu giữ những nét văn hóa thời La Mã. Hãy tới đây vào dịp tổ chức lễ hội ánh sáng Fete des Lumieres để thấy một khoảng trời thật khác.

32. Oia, Hy Lạp


Oia là một thị trấn nằm trên hòn đảo thiên thần Santorini của Hy Lạp. Những hình ảnh bạn tưởng chỉ nhìn thấy trên postcard với thác nước xanh ngắt chảy xuống biển khơi sẽ trở thành hiện thực tại mảnh đất này.

33. Siem Reap, Capuchia


Nhiều người tới đây để thưởng ngoạn đền Angkor Wat nổi tiếng, tuy nhiên chính phong cách tiếp đãi tự nhiên, chân thật và đồ ăn hấp dẫn ở Siem Reap mới chính là điểm níu chân du khách.

34. Vienna, Áo


Vienna là một trong những thành phố có nhiệt độ thấp nhưng vẫn có lối sống sôi động với những địa danh đẹp và rất nhiều quán cà phê thú vị để bạn dừng chân.

35. Cusco, Peru


Thành phố được xếp hạng di sản thế giới này sẽ khiến bạn thỏa lòng với rất nhiều ngôi đền cổ, các tu viện mang dấu tích xưa.

36. Cartagena, Colombia


Thành phố nằm bên bờ biển Caribbean nổi danh với sự xa hoa của hoàng gia, rất nhiều cuộc thám hiểm, và cả cướp biển này bao giờ cũng mang đến khung cảnh vượt trên mong đợi của bạn.

37. Zanzibar, Tanzania


Zanzibar là điểm đến hàng đầu tại châu Phi, thành phố cổ kính này nổi tiếng với những bãi biển cát trắng trải dài mang hơi thở Âu – Phi kết hợp.

38. Mexico City, Mexico


Mexico City là nơi bạn nên đến không chỉ bởi sự sôi động, rực rỡ mà còn bởi những công trình kiến trúc đẹp và những món ăn không đâu tuyệt vời hơn.

39. Singapore


Đảo quốc nhỏ bé thu hút khách du lịch khắp thế giới bởi nét cổ điển và đương đại kết hợp, ngoài ra đồ ăn đường phố tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

40. Las Vegas, Mỹ


Tất nhiên đây là nơi mà bất cứ khách du lịch nào cũng muốn ghé thăm, bởi chỉ vừa bước chân đến là bạn sẽ được chào mời bởi những khách sạn cao cấp, nhà hàng nổi tiếng và không thể thiếu là những casino trên cả tuyệt vời.

41. Samarkand, Uzbekistan


Samarkand là một thành phố nằm trên Con đường tơ lụa cổ xưa, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc đậm màu Hồi giáo.

42. Sydney, Úc


Từ biểu tượng nhà hát vỏ sò Opera House cho đến những bãi biển đẹp mê hồn tại Sydney đều sẽ mang đến cho bạn sự thư thái khó có thể tìm thấy ở các thành phố lớn khác.

43. San Francisco, Mỹ


Những điều khiến bạn không quên ở thành phố tuyệt đẹp này có thể chẳng bao giờ kể hết, từ những khu nhà giàu tính lịch sử, các công viên tự nhiên cho đến phong cách ẩm thực độc đáo.

44. Mont Saint Michel, Pháp


Với hơn 3 triệu khách du lịch mỗi năm, hòn đảo nổi tiếng với tu viện của Dòng Benedict sẽ là nơi bạn tìm thấy những nét tiêu biểu của kiến trúc Pháp thời Trung cổ.

45. Dubrovnik, Croatia


Dubrovnik, viên ngọc quý của Croatia, được coi là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất vùng Địa Trung Hải với lối kiến trúc pha trộn không lẫn lộn với bất cứ nơi nào.

46. Bangkok, Thailand


Từ những ngôi chùa đẹp nhất cho đến các khu mua sắm sầm uất và các quán bar sôi động, bất cứ thứ gì bạn muốn, Bangkok đều có thể đáp ứng.

47. Buenos Aires, Argentina


Buenos Aires vẫn được mệnh danh là Paris của vùng Nam Mỹ, với những đại lộ tuyệt đẹp, khu thương mại rộng lớn và nhà cửa rực rỡ sắc màu nằm kế bên các câu lạc bộ tango nhộn nhịp.

48. Prague, Séc


Prague trở thành một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất thế giới nhờ lối kiến trúc riêng biệt được tạo nên bởi nền văn hóa, lịch sử kết hợp và những món ăn tuyệt vời.

49. Antigua Guatemala, Guatemala


Nếu muốn biết tận cùng của sự diệu kỳ là gì, hãy đến Antigua Guatemala để thưởng ngoạn những công trình tu viện thời thực dân, uống cà phê phong cách bohemia trong lúc ngắm nhìn 3 ngọn núi lửa chưa ngủ ở đường chân trời.

50. Budapest, Hungary


Dấu vết của các triều đại từng thống trị tại thành phố Budapest đã để lại cho nơi đây một kho di sản dồi dào và đừng ngạc nhiên nếu ai đó nó với bạn rằng, Budapest là thiên đường đẹp nhất châu Âu.


19/50???

No comments:

Post a Comment