03 May 2014

Nghỉ nóng với biển Krabi

Krabi là một tỉnh phía Nam của Thái Lan, nằm dọc theo bờ biển Andaman cách Bangkok khoảng 800km,  cách Phuket khoảng 2 giờ đi bằng tàu thuỷ. Krabi yên tĩnh hơn Phuket, phù hợp cho những ai không thích ồn ào. Krabi có những bãi biển đẹp, có nhiều đảo tuyệt đẹp. Từ Krabi cũng có thể đến với các đảo xinh đẹp như Phi Phi, Hong ...khoảng cách tương tự như đi từ Phuket. Thế là mình chọn Krabi thay vì Phuket. Mua package Air+Hotel của AirAsiaGo đi từ Kuala Lumpur cộng thêm vé khứ hồi KL-HN giá khuyến mại, thế là có mấy ngày lang thang mua sắm ở KL và bốn ngày nghỉ với biển Krabi với giá thực sự hấp dẫn (tổng cộng khoảng 800$ cho 2 người)
Bản đồ du lịch Krabi
Mình chọn Ananta Burin Resort nằm ở khu vực bãi biển Ao Nang xinh đẹp. Từ sân bay Krabi mình mua vé xe bus 150 baht/người. Xe bus máy lạnh, phục vụ nhiệt tình, thả khách đến tận resort. Đến nơi vào khoảng 4h chiều, bọn mình thả bộ dạo bờ biển chụp ảnh và ngắm hoàng hôn. Dọc theo bờ biển là một con đường nhỏ có rất nhiều cây xanh uốn lượn rất đẹp tạo dáng cho du khách chụp ảnh. Người dân Krabi và cả khách du lịch ở đây ai nấy đều rất thân thiện, đi dạo gặp nhau là cười tươi gật đầu chào nhau mà chả cần quen biết. Dân Krabi chiều chiều tụ tập ra bờ biển, trải chiếu ngồi hóng gió và ăn uống nhậu nhẹt giống y như ở xứ mình. Thời tiết ở xứ Thái thì chỉ có hai mùa, mùa nóng và mùa rất nóng. Mùa này là mùa rất nóng, nhiệt độ cũng xấp xỉ 37-38oC. 






Ngày thứ hai mình đến khu vực mấy bãi biển Railay và Phra Nang, ngăn cách với bãi biển Ao Nang bởi những ngọn núi đá vôi nên chỉ đến được bằng thuyền longtail. Mấy bãi biển này đẹp và sạch hơn Ao Nang, với những vách núi dựng đứng và một số hang động đẹp. Bọn mình thuê thuyền Longtail với giá 1400 baht cho cả ngày. Nếu mua vé bình thường thì 200 baht/người cả đi về, nhưng đại gia cùng đoàn thuê bao luôn cả thuyền cho trọn ngày và được chủ thuyền giảm giá chút ít, lẽ ra là 1600 baht giảm còn 1400 baht. Thuyền cập bến đổ khách ở Phranang Beach và đón về từ Railay West Beach. Buổi sáng, nước triều dâng cao ngập hết cả đường đi quanh đảo. Sóng lớn đánh vào bờ suýt cuốn trôi cả người, may mà bám vào cây thoát nạn, chỉ ướt sạch từ chân đến đầu. Đến cuối bãi biển Phra Nang là một vách đá dựng đứng với những nhũ đá dài thòng hết sức đẹp mắt. Các bạn mắt xanh tóc vàng mua tour leo núi mạo hiểm, nhìn vô cùng hấp dẫn. Mùa này thời tiết đang đẹp, du khách hơi đông, muốn chụp hình vắng vẻ thật khó. Bọn mình lội hết bãi Phra Nang rồi đi tắt qua đảo sang bãi Railay East ăn trưa, sau đó trở về Railay West tắm biển và nghỉ ngơi dưới bóng cây. Bãi biển Railay West vắng vẻ hơn, cuối bãi là vách đá và rừng cây soi bóng xuống biển. Ngâm mình dưới nước biển trong bóng cây xanh ngắt  tựa thiên thai thật tuyệt. Chán tắm thì lên bờ trải khăn nằm ngủ phơi nắng, hóng gió mát rượi. Tiếc là mình đã không ghé qua bãi biển Ton Sai kế bên Railay West, nghe nói cũng tuyệt đẹp. Khoảng ba giờ chiều thì hẹn chủ thuyền đón quay về Ao Nang Beach. Trên đường đi thuyền lướt qua những đảo nhỏ nhấp nhô giống như vịnh Hạ Long, non xanh nước biếc thật tuyệt vời.

Longtail  Boat-Thuyền đuôi dài
Phra Nang Beach
Railay East Beach
Railay West Beach
Railay West Beach




Ngày thứ ba bọn mình mua tour thăm đảo Phi Phi giá 1000 baht/người bao gồm đưa đón bằng tàu cao tốc, nước uống, trái cây, đồ lặn biển, ăn trưa bufet. Nên mua tour ở đại lý bên đường, sẽ trả giá giảm được đến 50% so với giá trên brocher. 
Ngày thứ tư bọn mình mua tour đi đảo James Bond giá 1400 baht/người bao gồm đưa đón bằng xe bus (2h) và đi thuyền longtail, đi cano khám phá hang động vịnh Phang Nga (30'), nước uống, trái cây, ăn trưa bufet. 

Hai tour này đều tuyệt vời, sẽ tiếp tục trong bài sau vì nhiều ảnh quá.

No comments:

Post a Comment