23 February 2014

Rũ bụi trần ở hồ Inle





Paramount resort 


Inle Lake nằm ở trung tâm của Cao nguyên Shan, là một hồ nước tuyệt đẹp trên cao 900 mét so với mực nước biển. Hồ có diện tích 116 km2 với chiều dài 22km và chiều rộng 10km. 

Sau khi ăn chơi mệt mỏi ở Bagan và Mandalay, từ Mandalay bọn mình bay mất 20' là đến Heho, sau đó thuê taxi mất 25K kyat để đến hồ Inle và thuê thuyền 15K để ra Paramount resort. Trước khi vào khu bảo tồn Inle, du khách phải móc ví trả vé vào khu bảo tồn 10$/người. Chi phí vé "chém đẹp" này sẽ dành cho việc bảo tồn thiên nhiên của hồ Inle. Đi đường hơi vất vả nhưng quả thực mình không phải luyến tiếc khi đến thư giãn ở nơi này sau mấy ngày bụi bặm ở Bagan và Mandalay. Paramount resort (120$/đêm) có vị trí đẹp trên cả tuyệt vời với cả một tháp được thiết kế để ngắm bình minh và hoàng hôn. 

Sân bay Heho nhỏ xíu có mỗi một cửa ra máy bay mà nhộn nhịp đông nghẹt du khách tây ba lô, hình như ai tới Myanmar cũng phải đi hồ Inle cho biết. Đường từ sân bay Heho về hồ Inle rất đẹp. Cây cối xanh tươi hai bên đường, mùa này hoa gạo nở đỏ rực rỡ. Bác tài xế dừng xe ở ngôi chùa bằng gỗ tếch cho cả đoàn nghỉ chân chụp ảnh. Đến hồ bọn mình thuê thuyền đưa đón về resort và chở lòng vòng đi chơi với giá trọn gói 45K kyat. Nhận phòng resort xong là xuống thuyền đi một vòng hồ. Đây là khu bảo tồn chim với rất nhiều loại chim khác nhau, nhiều nhất là hải âu. Chim bay rợp trời theo thuyền, sà xuống mặt hồ và bay tung cánh trong ráng chiều. Tất cả các camera đều được phát huy tối đa để chụp phong cảnh, chụp chim và chụp mây trời. Bọn mình đi thăm xưởng dệt vải thô từ sợi sen, xưởng chế tác bạc, thăm đồng cà chua thủy canh, thăm mấy ngôi chùa ven hồ. Cuộc sống dân cư nơi này thật bình yên và đơn giản.

Hoàng hôn Inle vàng óng, yên bình với những đàn chim đậu rỉa cánh trên hồ, bay lượn trong không trung và sà xuống nước bắt mồi. Sáng hôm sau bọn mình phải trở về bờ sớm để còn đi sân bay, và trên đường đi lại có dịp ngắm nhìn bình minh trên hồ thật lãng mạn đẹp tuyệt vời.


Ngôi chùa ven hồ 



Vải thô dệt từ sợi sen 



Đánh cá và chèo thuyền 1 chân 


Khu bảo tồn chim 



Lang thang hồ Inle bằng thuyền máy 1 vòng giá 20K 



Bình minh 



Cánh chim hải âu 


Một bờ lau xưa 





Hoàng hôn với bóng chim cô đơn



Tứ quái vui nhộn 


(Inle Lake Feb 2014)

No comments:

Post a Comment