20 August 2013

Philippin Tour

Philippine là một nước ở Đông Nam Á với thủ đô là Manila. Quần đảo Philippines trải dài 1.210 kilômét (750 dặm) gồm hơn bảy ngàn hòn đảo , trong đó gần 700 đảo có người ở. Philippines được chia thành ba miền là Luzon ở phía Bắc, Visayas ở giữa, và Mindanao phía Nam. Tên ba miền đặt theo tên ba đảo chính của Philippines. Khí hậu của Philippines nóng, ẩm, nhiệt đới. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 26,5°c. Có ba mùa: Tag-init hay Tag-araw (mùa hè từ tháng 3 đến tháng 5), Tag-ulan (mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 11) và Taglamig (mùa lạnh từ tháng 12 đến tháng 2). Philippines là nước đông dân thứ 12 trên thế giới, dân số là 92 triệu người vào năm 2010. Gần hai phần ba sống ở những đảo vùng Luzon. Manila là thành phố đông dân thứ 11 trên thế giới.

Boracay là một hòn đảo nhỏ thuộc Philippines, cách thủ đô Manila khoảng hơn 300km về phía nam, được tạp chí du lịch quốc tế Travel & Leisure bầu chọn là hòn đảo du lịch tốt nhất năm 2012 . Có 2 sân bay là Catilan cách Boracay 20 phút đi tàu biển (nhưng chỉ đỗ được máy bay nhỏ), và Kalibo cách Boracay 20 phút đi tàu + 2 giờ đi xe ô tô. Ở Philippines vẫn phải đóng lệ phí sân bay (200 peso/người/lượt cho chuyến nội địa và 550 peso/người/lượt cho chuyến quôc tế), ngoài ra còn phí môi trường, phí cầu phà.




Chỉ có 4,5 dặm dài, đảo Boracay đủ nhỏ để di chuyển bằng xe đạp hoặc xe máy thuê. Nhưng bạn sẽ có mấy bãi biển tuyệt vời để lựa chọn. Bãi biển Yapak được biết đến với toàn vỏ sò màu trắng tuyệt đẹp, White Beach có cảnh hoàng hôn hoàn hảo để chụp hình và bãi biển Balinghai là một nơi vắng vẻ, hoàn hảo cho tuần trăng mật. Nếu bạn ghé thăm trong mùa khô, bạn sẽ phải thừa nhận rằng đây là một trong những bãi biển tốt nhất thế giới.

Ngày 1-2: Boracay Island

Ariel là một địa điểm sinh thái phiêu lưu ngoạn mục sau một đoạn đi thuyền ngắn từ đảo Boracay. Với năm tầng vách đá khác nhau, ở độ cao từ 3 mét đến 13 mét) và các trò bơi lội, lặn, chèo thuyền, đi cano, Ariel là địa điểm hoàn hảo cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp của Philippines. Khách có thể đến Ariel bằng cách đăng ký tour 5 giờ (1.500 PHP / người),  bao gồm chuyến đi thuyền đến Ariel, phí tham quan, một bữa tiệc buffet BBQ, đồ uống, Philippines merienda (đồ ăn nhẹ buổi chiều), và sử dụng đầy đủ các tiện nghi của Ariel (vách đá, tắm nắng trên bè, thiết bị lặn, thuyền kayak,  ca nô). Chuyến đi khởi hành hàng ngày vào 11:15 từ Ariel House gần Station 1 trên White Beach.


Willy Rock: thu hút dễ nhận biết nhất Boracay là núi lửa này có hình dạng kỳ lạ, đứng đầu là bức tượng của Trinh Nữ Maria. Là nơi chụp hoàng hôn đẹp với mỏm đá làm nền. Tuy nhiên bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm người khác chụp ảnh ở đó.


Zipline Boracay: Ngắm bãi biển đẹp và vui vẻ tuyệt vời. 




Ngày 3: Bay về Manila –City Tour

Tham quan nhà thờ Thánh Joseph, nơi có đàn Organ Las Pinas bằng tre nổi tiếng. Công viên Rizal, Thành Cổ, Pháo đài Cổ Santiago. Nhà thờ Saint Agustin - Ngôi nhà thờ đá cổ kính.



Intramuros, "The Walled City," là quận cổ kính nhất Manila. Đây là những gì còn lại của thành phố quyền lực trong thời thuộc địa Tây Ban Nha(1521-1898)

Fort Santiago: Bảo tàng và công viên được xây dựng như một pháo đài đá vào đầu thế kỷ 17 đánh dấu sự bắt đầu của walled city.
Paco Park: nghĩa trang cũ bây giờ là một công viên cắt tỉa cẩn thận và địa điểm tổ chức hội chợ, hòa nhạc của các nhạc sĩ địa phương.

Vịnh Manila:  là một nơi tuyệt vời để xem một hoàng hôn đẹp.



University of Santo Tomas: là trường đại học lâu đời nhất ở châu Á, được thành lập vào năm 1611, và là một trong những trường đại học Công giáo La Mã lớn nhất thế giới dựa trên ghi danh.




Ngày 4: Pagsanjan Fall

Thác nước nổi tiếng Pasanjan, di chuyển 02 h 30 phút và sau đó đi thuyền 2 tiếng. Sẽ là một chuyến đi khó quên với cảm giác mạnh khi di chuyển trên canô qua những khúc sông uốn khúc để đến với ngọn thác Pasanjan.



Ngày 5:  Tagayta Tour : tham quan Núi Lửa Taal, núi lửa nhỏ nhất còn hoạt động và còn được gọi là “ Núi lửa trong núi lửa”.

Núi lửa Taal cách Manila khoảng 60 km về phía nam. Lần cuối cùng nó phun trào năm 1965 ảnh hưởng đến khu vực xung quanh. Một trong những núi lửa đáng xem- chỉ đơn giản là vì nó gần Manila và là một ngọn núi lửa hoạt động ở giữa một hồ nước ngọt ở độ cao 4000ft trên mực nước biển. Chi phí 3000-3500 peso đi bằng taxi từ Makati.  Ngoài ra bạn còn phải trả tiền vé vào cửa và các chi phí ăn uống tại đây. 



Ngày 6:  Corregidor Island
Đảo đá có hình con nòng nọc này là lớn nhất trong năm hòn đảo giữa Bataan và Cavite. Một số nhà địa chất đưa ra giả thuyết rằng Corregidor là một phần của một ngọn núi lửa lớn. Nó được gọi là "The Rock" bởi vì nó phục vụ như là pháo đài lớn của quân Đồng minh Philippines trong thời gian Thế chiến II.
Tour du lịch 1 ngày được tổ chức bởi hãng Sun Cruises phối hợp với cty quản lý đảo Corregidor. Phà sẽ đưa bạn đến đảo, và có xe để đưa bạn đi xung quanh đảo - các hướng dẫn viên tuyệt vời biết rất nhiều về lịch sử - về chiến tranh.



Ngày 7: Shopping - Depart 

2 comments:

  1. Chị ở Boracay có 2 ngày thôi à? cũng phải quá trưa mới đến nơi đấy chị. Tụi em ở đó hết 4 đêm mà còn chưa thấy đã :D

    ReplyDelete