05 May 2013

Hoang đảo thiên đường

Đảo thiên đường ra đón đoàn về Paradise Resort & Spa cách Male khoảng 10km hay 15’ speed boat.  Buổi trưa nắng chói chang và biển lại lấp lánh thay đổi sắc màu dụ dỗ các du khách ra tay chụp ảnh. Trời biển đẹp đến mức nếu cầm máy ảnh trong tay, bạn sẽ chụp mãi không biết chán. Cặp đôi trăng mật (gấu) đi cùng mình ham chụp ảnh đến mức chủ đảo than phiền quang cảnh đảo bị nát bét dưới ống kính máy ảnh.

Hoang đảo thiên đường hiện ra trước mắt du khách với những bờ biển cát trắng muốt uốn quanh biển xanh ngọc bích và các bungalow màu tím sẫm trên mặt biển. Đảo đón chào quý khách với một ly nước quả thơm mát từ tay em hướng dẫn viên người Hoa xinh đẹp.  Porter đem hành lý và dẫn khách về phòng bungalow, đi bộ khoảng 10'.

Paradise Resort & Spa




Speed Boat to Paradise Island



Hoang đảo thiên đường năm sao này có chiều dài khoảng 1km, chiều rộng khoảng 300m, có 220 beach bungalow, 40 water villa, 16 heaven villa, 4 heaven suites, 2 ocean suites. Giá phòng tăng theo cấp độ villa, mùa cao điểm lên đến vài ngàn đô một đêm. Mình đặt beach bungalow mùa thấp điểm giá net có 230$ cộng các loại phí thuế, đưa đón sân bay và ăn ba bữa lên gần 400$/đêm. Phái đoàn của tụi mình có 2 beach bungalow rất đẹp bên bờ biển, cây cối hoa lá bao quanh, có trang thiết bị ngon lành với cả một sân phơi cạnh nhà tắm. Sau nhà cách mấy bước chân là bãi tắm. Từ beach bungalow đến lobby là một con đường uốn khúc quanh co um tùm phủ bóng cây xanh. Gọi là hoang đảo vì ra đây du khách bị cách biệt hẳn với thế giới văn minh, không có internet wifi, kể cả ở lobby vì modem trục trặc kỹ thuật. Tuy nhiên có lẽ cũng là hay, du khách có cơ hội quên luôn thế giới văn minh với những lo toan thường nhật trong vài ngày để thư giãn toàn phần với biển xanh cát trắng.
Đặt phòng khách sạn với chế độ full board bao gồm ăn ba bữa. Kiểu này kinh tế và tiện lợi, nếu không sẽ phải tự ăn uống với giá năm sao của resort. Tuy nhiên nếu mình còn dịp đến đây, sẽ chỉ đặt half board bao gồm bữa sáng và tối là ổn. Trưa thường đi tour quá giờ ăn, và quả thực ăn ngày ba bữa kiểu buffet cũng quá tải đối với những người đang ăn kiêng giảm cân như mình. Ngày cuối cùng trả phòng rồi còn chờ đến 8h tối mới ra sân bay đáp chuyến bay đêm về KL, không có ăn trưa, bọn mình phải ăn trưa ở nhà hàng năm sao với một đĩa cơm rang hải sản giá cả thuế là 20$, xót hết cả ruột.
I am here in Paradise Island
Our beach bungalow
Our beach beside the bungalow
Lãng mạn với cặp lá rụng trên bãi cát
Hoạt động thư giãn và đơn giản nhất là tắm biển ở bãi tắm ngay sau beach bungalow. Bãi tắm vắng vẻ, thanh bình dành riêng cho du khách từ các bungalow. Nước trong xanh nhìn thấy tận đáy biển, thi thoảng có cả đàn cá tung tăng bơi lượn quanh chân. Mình thử tập yoga trên ghế gỗ bờ biển và cảm thấy vô cùng tuyệt vời. Hít thở không khí trong lành bờ biển với những thức tập Tây tạng thật thư giãn khoan khoái. Ngoài tắm biển còn có thể tắm hồ bơi ngay cạnh bờ biển. Hồ bơi hơi nhỏ, nhưng thiết kế uốn lượn rất xinh, với cả những cây dừa soi bóng ở giữa hồ và xung quanh hồ.


Our beach & Beach bungalow


Cafe- Beer bên bờ biển ngắm hoàng hôn


Tour ngắm hoàng hôn, xem cầu vồng và xem cá heo





Sunset from Paradise Island
Bể bơi xinh xắn trong resort


Dạo chơi bên bờ biển

Tàu đáy kính xem cá và san hô

Tour thủy phi cơ ngắm quốc đảo từ trên cao
Có một số tour có vẻ hấp dẫn được tổ chức cho du khách trong resort, trong đó có tour thủy phi cơ lượn 1 vòng quanh quốc đảo để chụp ảnh từ trên cao giá net 132$, tour tàu ngầm xem cá và san hô 132$, tour đi thuyền xem cá heo và ngắm hoàng hôn 40$ (before tax 20%). Đến đây là để “nghiến răng” tiêu xài như nước, chả ngại ảnh hưởng đến... hòa bình và kinh tế thế giới. Tuy nhiên mình không hài lòng với chương trình tour cho lắm. Tour hoàng hôn đi hơi sớm, mặt trời chưa lặn đã quay về, trời thì hơi nhiều mây nên hoàng hôn không đẹp mỹ mãn.  Xem cá heo chỉ nhìn thấy mỗi đuôi cá heo, may gặp thêm cầu vồng như bonus. Về lại đảo chụp hình hoàng hôn từ Jetty đẹp hơn. Tour thủy phi cơ có 15’, bay khá nhanh,  vướng kính & vướng cánh quạt nên chụp ảnh rất xấu, nhòe nhoẹt. Ngắm nhìn từ trên cao quang cảnh toàn quốc đảo Maldives thật tuyệt vời, chỉ tiếc chả có được ảnh nào đạt yêu cầu. Tour tàu ngầm thì mình bỏ không đi nữa, vì vốn dĩ mình không khoái bể cá cho lắm nên tự an ủi bể cá Nha Trang có khi còn đẹp hơn, dành thời gian tắm biển và dạo chơi quanh đảo. Bọn mình thả bộ quanh đảo dọc theo mấy con đường uốn lượn theo các dãy bungalow, mệt thì kêu xe điện chở đi cho đỡ mỏi chân. Một tài xế đen như cột nhà cháy nhưng nét mặt hiền lành dễ thương đã chở bọn mình đi dạo một vòng đảo, còn chụp hình giúp ở những điểm dừng. 

Dạo chơi ở khu water villa



Dạo chơi trên đường từ Beach Bungalow đến Lobby 
Tiêu xài ở Maldives chả cần đổi tiền vì sử dụng visa card là chính, và các khoản tiêu xài lẻ thì cư dân Maldives rất ....vui lòng nhận tiền đô. Bạn sẽ luôn phải dành vài đồng đô la lẻ để tip cho các bạn phục vụ.
Chia tay Maldives trong một chiều mưa tầm tã, thoáng buồn với ý nghĩ, chắc đây là lần đầu tiên và có thể cũng là lần cuối cùng mình may mắn được tận hưởng cuộc sống thiên đường tại quốc đảo đẹp tuyệt vời này. Thế giới thật là rộng lớn và còn biết bao nơi mà mình còn cần phải đến trước khi ....chết.

(May 2013)

No comments:

Post a Comment