01 June 2012

Tokyo and Hakone (April 2012)

Mặc dù đã đến Nhật nhiều lần trong những chuyến công tác, mình vẫn thèm quay lại Nhật vào đúng mùa hoa anh đào. Và thật tuyệt vời, Nhật bản trong tháng tư đã trở lại đúng bản sắc riêng của mình dưới bóng những cây anh đào khoe sắc.

Nhật Bản là một đất nước có nền văn hóa lâu đời và rất độc đáo của phương Đông. Có rất nhiều mỹ danh dùng để nói về Nhật Bản như là xứ sở hoa anh đào, xứ sở mặt trời mọc. Đến với Nhật Bản, không chỉ là chúng ta đang đặt chân đến một quốc gia có nền khoa học kĩ thuật phát triển bậc nhất thế giới mà còn được đến với một quốc gia có những thắng cảnh tuyệt đẹp cùng với những nét văn hóa truyền thống độc đáo, đậm đà bản sắc Á Đông. 

Tokyo là một trong những thành phố lớn nhất, hiện đại và đông đúc nhất thế giới. Trong tiếng Nhật, Tokyo có nghĩa là kinh đô ở phía đông. Nói đến Tokyo chúng ta không thể không nhắc đến 2 người có công thành lập và xây dựng một Tokyo huy hoàng và hiện đại như ngày nay. Người đầu tiên là Tướng quân Tokugawa Ieyasu, người đã xây dựng và thiết lập Tokyo như là một căn cứ với tên là Edo. Và người thứ hai chính là Thiên hoàng Minh Trị, người đã chọn Tokyo làm thủ đô và xây dựng nơi đây trở thành một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của Nhật Bản.
Với gần 13 triệu dân sinh sống, Tokyo là một trong những thành phố đông dân cư nhất thế giới.  Tuy hiện đại , nhưng Tokyo vẫn không đánh mất những giá trị truyền thống độc đáo của mình. Sự hấp dẫn, nổi tiếng của Tokyo không chỉ là những tòa nhà chọc trời với khu trung tâm mua sắm sầm uất, mà còn là những ngôi đền, những tượng phật vĩ đại và góp phần không nhỏ để làm nên một bản sắc riêng của Tokyo còn là phong cách ẩm thực. Dù cho bị chiến tranh tàn phá đến hơn 80% nhưng Tokyo vẫn giữ được những đia điểm, bản sắc của người dân Nhật Bản. Du khách có thể  đắm mình trong sự hòa quyện độc đáo giữa hiện đại và truyền thống tại Tokyo.







Tháp Tokyo, cổ điển và hiện đại đan xen.

 Dưới tán hoa anh đào trong công viên Ueno


 Chụp hình đám cưới bên hoa anh đào

Tokyo waterfront, nhìn từ xe buýt trên đường đi Hakone.

Đi Hakone bạn sẽ mất khoảng 1 giờ cho chuyến đi từ Tokyo. Thành phố Hakone là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời của người dân ở Tokyo. Ở đây có suối nước nóng (onsen), cảnh quan thiên nhiên đẹp , bảo tàng, đền thờ, di tích lịch sử. Hakone Kowakien Yunessun là một khu nghỉ dưỡng spa suối nước nóng và công viên nước. Đó là khu nghỉ dưỡng theo  phong cách Nhật Bản truyền thống, Yunessun rất độc đáo. 

 Hồ Ashi là một điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan đẹp như tranh vẽ của các ngọn núi xung quanh hồ.
Tàu hải tặc Hakone là tàu du lịch được khách ưa chuộng nhất. Nó được trang trí như bản sao của tàu cướp biển.

Owakudani còn được gọi là Jigokudani ("Thung lũng của địa ngục"), là một thung lũng có núi lửa với lưu huỳnh hoạt động và các suối nước nóng ở Hakone. Trứng màu đen được gọi là Kuro-Tamago trong tiếng Nhật, là một đặc sản địa phương. Đến núi lửa và ăn một quả trứng đen, ta đã trẻ ra được 7 tuổi.

Núi Fuji nhìn từ Owakudani 

Trời xanh mây trắng Hakone....

4 comments:

  1. Đẹp lắm, giá có vào khuôn mặt người Nhật chủ nhân nữa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như có chụp với thuyền trưởng tàu hải tặc, để V tìm đưa lên coi.

      Delete