23 June 2012

Kyoto & Osaka

Cố đô Kyoto có dân số hơn 1,5 triệu người. Mặc dù bị tàn phá bởi chiến tranh, hỏa hoạn và động đất trong suốt 11 thế kỷ, nhưng Kyoto vẫn không bị tàn phá trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Kyoto thoát thảm họa hạt nhân chỉ vì Mỹ cho rằng tàn phá một thành phố đẹp như Kyoto là không nỡ. Với 2000 ngôi đền đạo Phật và đền Thần đạo, cũng như các cung điện, vườn thượng uyển và các công trình kiến trúc còn nguyên vẹn, Kyoto là một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất của Nhật Bản. Trong số các ngôi đền nổi tiếng của Kyoto phải kể đến Kiyomizu-dera, một ngôi đền bằng gỗ nằm trên loạt móng cọc gỗ cắm trên sườn núi dốc; Kinkaku-ji, ngôi đền được dát vàng; Ginkaku-ji, ngôi đền được dát bạc; 
Ngành du lịch là cơ sở chính của kinh tế Kyoto. Du khách đến tham quan cảnh đẹp và di sản văn hóa của Kyoto.  Thành phố Kyoto còn là trung tâm sản xuất áo kimono và hàng thủ công mỹ nghệ.






Uống nước suối để cầu mong Sức khỏe, Hạnh phúc hoặc tiền bạc. Bạn cầu gì?

Osaka là thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản sau Tokyo và Yokohama, với dân số 2,7 triệu người. Osaka nổi tiếng với đồ ăn, có một câu dân gian nói là "bạn muốn thấy Kimono thì đến Kyoto, còn muốn ăn thì hãy đến Osaka"
Thời gian ở Osaka không nhiều, trọn một buổi sáng. Mình chỉ đi thăm lâu đài Osaka, nơi có nhiều hoa anh đào nhất. Và đúng là những tấm hình chụp hoa anh đào đẹp nhất là ở Osaka. Thành phố Osaka hiện đại nhìn từ lâu đàu Osaka xuyên qua những tán hoa anh đào thật là ngoạn mục.



April 2012

No comments:

Post a Comment