03 August 2019

Đi thăm kỳ quan thiên nhiên thế giới thứ tám

Thế giới có 7 kỳ quan thiên nhiên chính thức được bình chọn kiểu ngẫu hứng qua mạng. Những nước không có tên trong danh sách này thường đặt ra kỳ quan thứ 8 cho thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất của mình. Milford Sound được Tân Tây Lan gọi là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới, và nó cũng là điểm đến số 1 tại đất nước xinh đẹp này. Milford Sound là một vịnh hẹp ở phía Tây Nam của vườn quốc gia Fiordland, là thắng cảnh hùng vĩ nhất trên đảo Nam, cũng là di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO.
Từ Queenstown đi Milford Sound khoảng 300km theo một cung đường đẹp tuyệt. Đầu tiên là con đường men theo hồ Wakatipu dưới chân núi. Mùa này cỏ cháy vàng ruộm tương phản với sắc màu xanh biếc của hồ nước và xanh ngắt của rừng cây. Tiếp đến là cung đường đi qua thị trấn Te Anau nằm bên hồ Te Anau. Xe dừng cho du khách ghé thăm hồ gương Mirror Lake soi bóng rừng cây tĩnh lặng. Tiếp theo là cung đường xuyên qua những khu rừng nguyên sinh và những rặng núi cao chất ngất. 


Cung đường từ Queenstown đến Milford


con đường men theo hồ Wakatipu dưới chân núi


cung đường xuyên qua những khu rừng nguyên sinh

Trên đường đi có những điểm dừng chân đẹp muốn nín thở. Trước khi đi qua Mt. Christina, một đỉnh núi rất đẹp có tên thiếu nữ , xe dừng cho du khách xuống ngắm cảnh chụp hình với đỉnh núi xanh ngắt đọng tuyết trắng trên cao. 

Mt. Christina 2502m


Điểm dừng chân gần Mt. Christina.


Đến Milford, có khá nhiều phương tiện cho du khách chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiện này. Có máy bay trực thăng, có du thuyền, có ca nô cao tốc lướt sóng...Phương tiên phổ biến nhất là du thuyền. 
Cruise Milford Manarch

Du thuyền đi theo vịnh hẹp lướt qua những cảnh đẹp tuyệt vời, đặc biệt là mấy thác nước trắng xóa đổ xuống từ những ngọn núi xanh cao vút. Thác Bowen cao 160m được đặt tên năm 1871 theo bà Bowen, phu nhân của thống đốc NZ. Thác Stirling cao 146m được đặt tên theo thuyền trưởng Stirling. Vài thác nước nhỏ hơn nhưng không kém phần diễm lệ như Bridai Veil Falls, Fairy Falls... Những ngọn núi Lion 1301m, Elephant 1717m, Mitre 1682m, Pembroke 2014m vô cùng hùng vĩ dọc theo hai bờ của vịnh hẹp Sound. Ghé Harrison Cove thăm những chú chim cánh cụt nhỏ xíu, hải cẩu, chim biển Kea và cá heo. 

Milford Sound Map


Cruising


Bowen Falls 160m


Điểm nhấn đẹp nhất hành trình, Stirling Falls




Fairy Falls


Trên boong lộng gió

Một ngày khá mệt nhưng tuyệt đẹp với chuyến đi Milford Sound từ Queenstown. Đây cũng là trip hay nhất không thể bỏ qua ở đảo nam Tân Tây Lan.

No comments:

Post a Comment