14 June 2019

Cam túc

Chiêm ngưỡng vùng núi Đan Hà đầy sắc màu hay công trình kiến trúc Phật Giáo Hang Mạc Cao độc đáo sẽ khiến bạn ngỡ ngàng trước những cảnh đẹp khó cưỡng mà vùng sa mạc Cam Túc mang lại.
Nằm ở phía Tây Bắc của Trung Quốc, Cam Túc được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều "món quà" tuyệt vời như: con sông Hoàng Hà chảy qua, sa mạc Go-bi lớn nhất châu Á hay những vùng thảo nguyên xanh mênh mông, dù chưa được phổ biến nhưng Cam Túc đang dần trở thành điểm đến lý tưởng của những du khách yêu thích khám phá.

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT TRƯƠNG DỊCH ĐAN HÀ (ZHANGYE DANXIA)
Nằm ở thị trấn Trương Dịch có những núi đá nhiều màu sắc là một trong những cảnh đẹp mê hồn không nên bỏ lỡ khi bạn tới thăm tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. 

Danxia trong tiếng Trung có nghĩa là “đám mây hồng” được hình thành từ khối đá sa thạch đỏ bị xói mòn qua thời gian. 

GIA DỤC QUAN
Đây là tên của cửa ải lớn nhất và còn nguyên vẹn nhất của Vạn Lý Trường Thành. Cái tên Gia Dục Quan có nghĩa “cửa ải đầu tiên và lớn nhất dưới bầu trời”. Tới Gia Dục Quan bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của núi rừng xung quanh và kiến trúc độc đáo của cửa ải này.

NÚI MINH SA
Với những trảng cát hùng vĩ thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Những chú lạc đà giờ đây không phải chở lụa là gấm vóc hay hàng hóa xuyên sa mạc như hàng nghìn, hàng trăm năm trước, mà là cõng trên lưng những du khách hiếu kỳ đến khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi cát trên sa mạc Gô-bi. 
Chỉ với 100 nhân dân tệ, bạn có thể cưỡi lạc đà để trải nghiệm cái nắng nóng gay gắt của sa mạc trên quãng đường vài km. 

HANG MẠC CAO
Hang đá Mạc Cao là một hệ thống 492 ngôi đền cách trung tâm thành phố Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc 25 km về phía Đông Nam. Nơi đây có hơn 700 hang động lớn nhỏ khác nhau với những bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật và tôn giáo của Phật giáo.

SUỐI NGUYỆT NHA
Còn có tên gọi khác là Nguyệt Nha Tuyền là hồ nước ngọt có dạng bán nguyệt nằm ở một ốc đảo 2.000 năm tuổi trong sa mạc Gobi, cách thành phố Đôn Hoàng 6 km về phía Nam. Hai bên đường dẫn vào sa mạc mênh mông là những hàng bạch dương thẳng tắp, loài cây có thể chịu được thời tiết khô và lạnh, đem lại màu xanh làm dịu cái nắng chói chang.
Theo Nhu Nguyen (Wiki Travel)


Nằm ở phía Tây Bắc của Trung Quốc, Cam Túc được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều "món quà" tuyệt vời như: con sông Hoàng Hà chảy qua, sa mạc Go-bi lớn nhất châu Á hay những vùng thảo nguyên xanh mênh mông, dù chưa được phổ biến nhưng Cam Túc đang dần trở thành điểm đến lý tưởng của những du khách yêu thích khám phá. 

Hãy cùng MixTourist đi tìm hiểu và tham quan địa điểm du lịch "còn khá mới" này nhé!

Tới Cam Túc vào lúc giao mùa, thời tiết ở vùng đất nằm ở độ cao hơn 1.000 m so mực nước biển này có sự chênh lệch khá rõ rệt về nhiệt độ giữa ngày và đêm. Tuy nhiên, nếu đang trong cái nắng đầu hè bạn sẽ vẫn cảm nhận sự mát mẻ dễ chịu của thời tiết dù có chút hanh khô. 


Thành phố Lan Châu, thủ phủ của tỉnh Cam Túc, là nơi bắt đầu điểm uốn cong lớn của sông Hoàng Hà về phía bắc. Bên cạnh một Lan Châu với những hàng liễu rủ duyên dáng và những guồng nước, hình ảnh gắn liền với đời sống người dân dọc sông Hoàng Hà từ ngàn xưa, Lan Châu đang xây dựng một khu mới cấp nhà nước trải rộng trên diện tích 1.750 km2. Với khu miễn thuế 2,86 km2 hiện thu hút 93 công ty thương mại tham gia, cùng các tổ hợp kinh tế, công nghệ, nhà ở, trường học, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng…, khu mới Lan Châu được hy vọng sẽ trở thành một điểm thúc đẩy giao lưu thương mại trong nước và quốc tế.

Công viên địa chất Đan Hạ bao gồm những dãy núi đá nhiều màu sắc, do trải qua hàng triệu năm tích tụ sa thạch đỏ và các trầm tích trở nên khô cằn, oxy hóa.


Những dãy núi cầu vồng trong công viên địa chất Đan Hạ

Thành phố du lịch Đôn Hoàng của tỉnh Cam Túc cũng là một trong những điểm thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa quan trọng trên “con đường tơ lụa”. Đôn Hoàng nổi tiếng với hang đá Mạc Cao - di sản văn hóa thế giới, núi Minh Sa, suối Nguyệt Nha mát trong giữa sa mạc Go-bi nắng cháy.


Núi Minh Sa với những trảng cát hùng vĩ thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Những chú lạc đà giờ đây không phải chở lụa là gấm vóc hay hàng hóa xuyên sa mạc như hàng nghìn, hàng trăm năm trước, mà là cõng trên lưng những du khách hiếu kỳ đến khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi cát trên sa mạc Gô-bi. 


Chỉ với 100 nhân dân tệ, du khách có thể cưỡi lạc đà để trải nghiệm cái nắng nóng gay gắt của sa mạc trên quãng đường vài km.


Du khách cưỡi lạc đà khám phá núi Minh Sa, sa mạc Go-bi

Hang Mạc Cao mang trong lòng những công trình chạm khắc tượng phật và các bức bích họa nổi tiếng, trong đó có hình ảnh đã trở thành biểu tượng kiến trúc, văn hóa ghi dấu ấn trên nhiều công trình ở Đôn Hoàng. Điểm du lịch có giá trị văn hóa lịch sử này chỉ đón khoảng 6.000 người mỗi ngày để bảo đảm không bị quá tải và có thể bảo vệ di tích lịch sử.


Hang đá Mạc Cao - được mệnh danh là kho báu Đông Phương ở thành phố Đôn Hoàng

Suối Nguyệt Nha hay còn gọi là Nguyệt Nha Tuyền là hồ nước ngọt có dạng bán nguyệt nằm ở một ốc đảo 2.000 năm tuổi trong sa mạc Gobi, cách thành phố Đôn Hoàng 6 km về phía Nam.


Một ốc đảo xanh giữa lòng sa mạc Gobi


Suối Nguyệt Nha xanh ngắt nằm trong những núi cát khổng lồ

Là thành phố du lịch nổi tiếng, mỗi năm đón khoảng 6,6 triệu du khách và doanh thu từ du lịch chiếm hơn 53% GDP, Đôn Hoàng rất chú trọng bảo vệ môi trường.


Hai bên đường dẫn vào sa mạc mênh mông là những hàng bạch dương thẳng tắp, loài cây có thể chịu được thời tiết khô và lạnh, đem lại mầu xanh làm dịu cái nắng chói chang. Mỗi năm Đôn Hoàng đều đầu tư trồng cây thực hiện kế hoạch xanh hóa thành phố.

Vùng đất này còn nổi tiếng với những sản vật bởi khí hậu sa mạc đã ban tặng Đôn Hoàng nhiều mặt hàng nông sản ngon và ngọt nổi tiếng, như: Dưa, táo, nho…

Là cửa ngõ quan trọng mở hướng phát triển về phía tây, Cam Túc đang triển khai phương án xây dựng vành đai kinh tế với việc mở rộng mạng lưới cơ sở hạ tầng, như: Phát triển hệ thống đường sắt, đường cao tốc, nâng cấp sân bay, mở thêm các tuyến hàng không... Phát triển năng động không tránh khỏi những vấn đề về môi trường, song với chính sách “xanh hóa” khắp mọi nơi và khuyến khích phát triển năng lượng sạch, Cam Túc đang hy vọng trở thành một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và du khách.

No comments:

Post a Comment