28 January 2018

Trở lại Sydney mùa hoa tím 10.2017

Bảy năm trước mình đã ghé qua thành phố này sau một hội nghị ở Perth. Lần đó hơi vội mà lại gặp ngày mưa gió nên không đi được nhiều. Leo lên tháp Sydney ngắm cả thành phố, rồi tản bộ dọc bờ biển ngắm nhà hát Opera, vào xem Bảo tàng Hải dương học Sydney, 1 trong những bể cá nhân tạo lớn nhất thế giới. 
Lần này mình may mắn vì có mấy ngày trời đẹp như mơ. Đặt khách sạn ngay trung tâm, có thể thả bộ đi chơi hầu hết các điểm đến du lịch. Ngày đầu mua tour qua Viator đi Blue Mountain. Lúc đi bằng xe buýt đón tận khách sạn, lúc về đi bằng cruise doc sông Pramata về đến tận nhà hát Opera. Dọc đường sông là phong cảnh đẹp như trong tranh và nhất là được ngắm nhà hát Opera và cầu cảng Sydney từ cruise. Cập bến, mình thả bộ qua cảng Darling và cảng Circular Quay ven sông, ngắm cầu cảng Harbour và sau đó đi qua Vườn Bách Thảo Hoàng gia về khách sạn.
Sydney là thủ phủ của New South Wales và là thành phố lớn nhất Úc với dân số khoảng 5 triệu, nổi tiếng với Nhà hát Opera Sydney giống như cánh buồm. Đến Sydney lần trước leo lên tháp Sydney ngắm cảnh, lần này mình còn được ngắm toàn cảnh thành phố từ cánh bay Dreamliner trong một sáng đẹp trời, thật tuyệt vời.


Ngồi cửa sổ cánh phải Dreamliner 787 nên lượm được tấm hình này để tạm biệt Sydney.


Nhà hát opera nhìn từ cruise


Hyde Park


ST' Mary Cathedral


Bên trong nhà thờ St Mary


Bên trong nhà thờ St Mary


Đài liệt sĩ


Tháp truyền hình

Trở lại Sydney năm nay đúng mùa phượng tím. Mùa xuân nam bán cầu đẹp lộng lẫy với cỏ cây hoa lá khoe sắc. Sydney có khá nhiều phượng tím. Ở bến cảng gần nhà hát opera cũng có vài ba cây trang trí sắc màu cho cảnh quan nơi này, nhưng muốn thấy nhiều hơn thì phải đến McDougall Street ở phía đông Sydney, bên kia bờ sông. Cả con đường McDougall Street rợp sắc tím đẹp đến mê hoặc. Lại nhớ đến Pretoria mùa phượng tím tháng 10 năm ngoái. 

Mùa xuân Nam bán cầu @ McDougall Street


Mùa xuân Nam bán cầu @ McDougall Street


Hoa tím trời xanh


Một ngày quá tuyệt vời với hoa tím trời xanh


Art Gallery

Ngày cuối cùng trời mưa, nên mình vào bảo tàng tranh nghệ thuật của New South Wales. Đây là điểm đến du lịch khuyến cáo của tripadvisor, rất đáng đến cho một chiều mưa gió, chiêm ngưỡng bộ sưu tập tranh nghệ thuật của châu Âu và của Úc. 

Capital Cook everywhere


Bảo tàng tranh


Royal Botanic Garden


Town Hall


Gặp nhau kiểu Úc


Uống tra kiểu Úc trong Queen Victoria Building

Có những người bạn mà trong cuộc sống thường nhật bận rộn ta ít có dịp gặp gỡ, phải chờ đến những cuộc gặp đặc biệt kiểu Úc ở Sydney. Mình hẹn hò gặp gỡ một chị bạn fb đi chụp hoa phượng tím và một cô bạn học phổ thông đi chơi lang thang chụp hình và ăn uống trò chuyện.

Queen Victoria Building

No comments:

Post a Comment