14 December 2017

Vẻ đẹp lãng mạn của Luxembourg


Đến với Luxembourg bạn sẽ đến với thành phố của sự lãng mạn và ngọt ngào, nơi đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho các cặp đôi.

1. Cầu Adolphe




Cầu Adolphe là một biểu tượng quốc gia về nền độc lập của Luxembourg, đồng thời là một trong những điểm du lịch hấp nhẫn nhất xứ công quốc.



Công trình này được xây dựng năm 1903 do hai kiến trúc sư French Paul Séjourné và Paul Rodange thiết kế. Khách du lịch đến không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp lối kiến trúc mái vòm mà còn ngắm nhìn ánh hoàng hôn buông nhẹ khắp nơi.

2. Lâu đài Vianden





Lâu đài Vianden – một trong những công trình điển hình mang phong cách kiến trúc Romanesque nằm ngay tại vùng Vianden, phía đông bắc Luxembourg.




Được xây dựng vào thời hoàng kim của kiến trúc Gothic châu Âu và được phục hồi vào khoảng thế kỷ thứ 10, 11, Vianden là kho tàng lịch sử cổ kính và lãng mạn nhất tọa lạc trên vùng núi đồi thiên nhiên xanh mướt.

3. Quảng trường Guillaume II




Bước vào không gian tuyệt đẹp của Guillaume II, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh bức tượng bằng đồng của vị vua chinh phạt nước Anh William II (1056 – 1100), kế đó là Đại sảnh City Hall, nơi thường diễn ra những buổi biểu diễn âm nhạc thường niên ngoài trời cùng rất nhiểu tu viện và nhà thờ cổ bao quanh.




Là trái tim và linh hồn của thành phố Luxembourg, quảng trường rộng lớn mang tên vị hoàng đế tài ba Guillaume II (1888 – 1918) mang tầm quan trọng lớn đối với lịch sử và xã hội Đại công quốc Luxembourg ngay từ thế kỷ 13.

4. Lâu đài Esch-sur-Sure





Đứng sừng sững, hiên ngang bên thị trấn nhỏ cùng tên miền tây bắc Luxembourg, phần còn lại của tòa lâu đài chiến lược Esch-sur-Sure trở thành địa danh du lịch hấp dẫn vào hàng bậc nhất của đất nước có những câu chuyện lịch sử đầy thú vị. Xây dựng năm 927, tòa lâu đài Esch-sur-Sure mang đậm phong cách Romanesque và Gothic này như bừng sáng bên dòng Sure xanh mướt mỗi khi đêm về.

5. Cung điện Grand Ducal





Nằm ngay tại trung tâm thủ đô Luxembourg, cung điện Grand Ducal là đại dinh thự cho nhiều đời Đại Công tước Luxembourg – Người đứng đầu thể chế nhà nước sinh sống và làm việc.





Ngày nay, cung điện nguy nga, rộng lớn này là nơi cả gia đình Đại Công tước sinh sống, đồng thời là nơi Công tước sắp xếp và đón tiếp các quan khách chính trị trên thế giới.


6. Tu viện Neumunster





Nằm tại quận Grund của thành phố thủ đô, tu viện Neumunster là công trình văn hóa tiêu biểu được xây dựng năm 1606 sau sự kiện tu viện Benedictine bị phá hủy. Trước đây, Neumunster được sử dụng như một doanh trại, nhà tù và viện nghiên cứu... Ngày nay, nó trở thành một trong những địa điểm thú vị nhất thành phố, nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa, các buổi hòa nhạc và triển lãm nghệ thuật khác nhau, thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

7. Bock Casemates





Bock Casemates là khu hầm vệ thành được người Tây Ban Nha xây dựng năm 1644, sau này được cả Pháp và Áo mở rộng và xây dựng thêm.





Đường hầm phòng vệ này là một phần còn lại của tòa lâu đài nằm bên ven bờ sông Alzette. Ngày nay, Bock Casemates trở thành địa điểm thu hút du lịch khá thú vị ở Luxembourg.

8. Nhà hát Luxembourg




Tên đầy đủ của tòa nhà hát – phòng hòa nhạc nổi tiếng nhất châu Âu này là Grande-Duchesse Joséphine-Charlotte Concert Hall. Có thể nói, Luxembourg Concert Hall là một công trình tuyệt mỹ nằm trên vùng cao nguyên xanh mát của Kirchberg, đồng thời cũng là một kiệt tác vô cùng tâm huyết của kiến trúc sư Christian de Portzamparc đại tài.





Mỗi năm, nơi đây tổ chức đến 400 buổi biểu diễn hòa nhạc lớn nhỏ khác nhau, thu hút hàng triệu trái tim yêu nhạc khắp thế giới.

9. Thánh đường Notre-Dame




Khi du lịch đến Luxembourg, chúng mình đừng quên ghé thăm thánh đường nổi tiếng toàn thế giới Notre-Dame này ở thủ đô Luxembourg nhé. Ban đầu, Notre-Dame được xây dựng là một nhà thờ dòng Tên, về sau, vào năm 1870, Giáo hoàng Pius IX đã cải tổ thành thánh đường quy mô mang đậm kiến trúc Gothic pha trộn nét nghệ thuật thời Phục hưng tuyệt mỹ.





Nếu đã đến đây, các ấy có thể xuống phía Nam thành phố và ngắm nhìn tòa kiến trúc không kém phần lộng lẫy của thánh đường Old Lady nhé.

10. Lâu đài Clervaux




Mặc dù bị chiến tranh thế giới thứ 2 phá hủy gần hết nhưng phần còn lại của tòa lâu đài Clervaux xây dựng hồi thế kỷ 12 tại thị trấn cùng tên ở miền bắc Luxembourg vẫn thu hút rất nhiều lượt ghé thăm của du khách trong và ngoài nước. Ngày nay, Clervaux được đổi mới và trở thành nơi lưu trữ hành chính của thị trấn, và cũng là viện bảo tàng trưng bày các tác phầm nổi tiếng của nhiếp ảnh gia người Mỹ Edward Steichen (1879 – 1973).


Những điểm tham quan thú vị nhất Luxembourg

Little Switzerland

Little Switzerland là biệt danh của khu vực nằm ở phía đông Luxembourg. Đây là khu vực có sự tương đồng về địa lý với Thụy Sĩ và đó là lý do nơi đây được gọi là Little Switzerland.

The Grand Duke Jean Museum Of Modern Art

Nếu đã đến du lịch Luxembourg đây là điểm bạn nên đến tham quan và khám phá. Địa điểm này còn có tên gọi khác là Mudam, đây là bảo tàng nghệ thuật rất hiện đại nằm phía nam thành phố Luxembourg.

Bảo tàng khánh thành năm 2006, thiết kế bởi IM Pei – kiến trúc sư đã đoạt giải Pritzker. Mẫu vật của Bảo tàng được bày đều ở 3 tầng. Đến tham quan viện bảo tàng bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm của Marina Abramovic, Alvar Aalto, Sophie Calle, Mark Dean, Richard Deacon, Hussein Chalayan, Mark Lewis.

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà – nhà thờ Công giáo La Mã ở thành phố Luxembourg. Đây là ví dụ cho công trình được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic độc đáo. Khi đến tham quan Nhà Thờ Đức Bà bạn sẽ thấy một tượng đài đồng nổi tiếng đặt ở trung tâm của nhà thờ, tượng đài này được chạm khắc bởi bàn tay tài hoa của nhà điêu khắc lừng danh – Lucien Wercollier.

Fort Thungen

Fort Thungen là pháo đài lịch sử ở Thành Phố Luxembourg. Vào năm 1990, pháo đài được xây dựng lại để tạo thành địa điểm du lịch tại Luxembourg.


Fort Thungen

The Family of Man

The Family of Man là một phòng triển lãm của Steichen, mà theo ông nó đại diện cho “đỉnh cao sự nghiệp của mình”. Với 503 bức ảnh được chọn từ 2 triệu hình ảnh của những nhiếp ảnh gia khác trên thế giới. Những bức ảnh này đại diện cho cảm xúc của con người trong tình yêu, niềm vui và nỗi đau của chiến tranh, bệnh tật và cái chết. Cuộc triển lãm thậm chí còn biến thành một cuốn sách cùng tên và được in ra trên 38 quốc gia. Có đến hơn 9 triệu người đã đến tham quan, xem triển lãm. Nó được trưng bày vĩnh viễn ở Clervaux. Năm 2003 phòng triển lãm này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới.

The Family of Man

Sông Moselle

Sông Moselle bắt nguồn từ Ballon d’Alsace trong núi Vosges. Con sông chảy qua Lorraine ở phía tây Vosges. Thung lũng Moselle phân chia địa hình thành 2 vùng núi là Eifel và Hunsrück. Dòng sông dài 546 km, với một khu công nghiệp khai thác than, sản xuất thép trong thung lũng Moselle giữa Nancy, Thionville, Metz. Nơi đây nổi tiếng với rượu vang. Khi bạn đến Sông Moselle, bạn sẽ tìm được chiêm ngưỡng một số lâu đài tuyệt đẹp, xây dựng gần sông Moselle.

Sông Moselle

Bernkastel-Kues

Bernkastel-Kues là thành phố lớn nhất thung lũng Moselle tại Luxembourg. Thành phố này nằm tọa lạc trên núi Olymp cao 415 m so với mực nước biển. Tại thành phố này, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra những bằng chứng sớm nhất của con người đã sinh sống vào khoảng 3000 trước Công nguyên. Khi du lịch Luxembourg đến đây bạn nên khám phá những nhà máy sản xuất rượu vang nổi tiếng ở đây.

Bernkastel-Kues

Lâu đài Cochem
Khi tham quan lâu Đài Cochem ở thung lũng Moselle, một địa điểm đáng để bạn quan tâm là Bahnhofsvorplatz, Markt, Bernstraße,….và còn rất nhiều những lâu đài khác nữa.Đặc biệt là tượng đài Lescherlinde đã tồn tại hơn 550 năm trước và đây cũng là điểm đến du lịch ưa thích của khách khi du lịch khi đến Luxembourg.

Lâu đài Cochem

Burg Eltz

Burg Eltz là một lâu đài được xây dựng từ thời trung cổ, nằm tạo lạc trên một ngọn đồi ở sông Moselle giữa Koblenz và Trier. Burg Eltz thuộc quyền sở hữu của một gia đình thế kỷ 12. Đây cũng là một địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua.

Burg Eltz
Khách sạn và ẩm thực

Luxembourg có nhiều loại hình để khách du lịch lưu trú với những mức giá khác nhau để bạn có thể lưu chọn một hình thức phù hợp với khả năng tài chính của mình lựa chọn.

Ẩm thực của thành phố Luxembourg vẫn mang đậm những nét văn hóa ẩm thực truyền thống của miền quê trung cổ, nhưng ẩm thực nới đây đã ít nhiều bị ảnh hưởng bởi văn hóa ẩm thực của hai nước láng giềng ĐứcPháp. Không chỉ thế, những người dân đi di cư từ Ý và Bồ Đào Nha đã mang đến đây những nét ẩm thực độc đáo mới, đã góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa ẩm thực của đất thành phố Luxembourg.

Đi du lịch Luxembourg luôn và ngay cùng với DeViet.vn, bạn sẽ được tư vấn, hỗ trợ và nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình để bạn có được những trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Châu Âu. Chúc các bạn đi du lịch vui vẻ với những trải nghiệm ấn tượng và khó quên. Nếu cần sử dụng dịch vụ tour Châu Âu hoặc visa du lịch Châu Âu thì hãy liên hệ với Dế Việt ngay nhé để được ưu đãi lớn nhất.

No comments:

Post a Comment