12 August 2017

Iceland, một trong những nước đáng sống nhất thế giới

Iceland là một đảo quốc có vẻ đẹp siêu thực với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Đây cũng là một trong những quốc gia thưa dân nhất trên thế giới.

Trên khắp đất nước này là những miệng núi lửa, những dòng sông băng hùng vĩ, đá rêu xanh, suối nước nóng, những mỏ đá dung nham… và hầu như rất ít người sinh sống. Chính vì vậy, nơi này thường được lấy làm bối cảnh cho các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Iceland là nguồn cảm hứng cho những câu chuyện của tác giả cuốn tiểu thuyết lừng danh “Chúa tể của những chiếc nhẫn” và vùng đất này đôi khi còn được sử dụng làm nơi diễn tập đáp xuống Mặt Trăng.

Hơn nữa, người dân ở đây rất tốt bụng, thân thiện và dễ mến.

Dưới đây là một số lý do tại sao Iceland lại là một trong những đất nước tuyệt vời và đáng sống nhất thế giới:
1. Vào giữa những năm 1970, Iceland đã xây dựng một nhà máy địa nhiệt và vô tình tạo ra một trong những địa điểm hấp dẫn du khách nhất trên thế giới: Đầm phá Xanh (Blue Lagoon).

(Ảnh: Robert Hoetink / Shutterstock.com)

Nước ở đây có nhiệt độ trung bình từ 37 – 39 độ C. Dòng nước trong xanh, ấm nóng kết hợp khoáng chất có tác dụng rất tốt trong việc trị liệu về da liễu, đồng thời giúp tinh thần thư giãn.


2. Siêu phẩm điện ảnh “Lạc vào tiền sử” (hay “Hành trình vào tâm Trái Đất”, tên tiếng Anh “Journey to the center of the earth”) nổi tiếng được quay tại Iceland.
(Ảnh: Shutterstock)

Tuy bộ phim được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết hư cấu của nhà văn Jules Verne, nhưng bạn có thể đến nơi thực tế này tại Iceland: núi lửa Snæfellsjökull.


3. Vùng đất Iceland có hàng triệu con hải âu rụt cổ

Vào mỗi tháng Tám, hàng triệu con hải âu rụt cổ sơ sinh rời khỏi vách đá đảo Westman để bay qua bắc Đại Tây Dương. Nhưng nhiều con sẽ bị ảnh hưởng bởi những ngọn đèn của thị trấn Haimaey và gió nên bị rớt xuống các đường phố, vì vậy người dân thị trấn sẽ nhặt chúng lên và đưa chúng đến bờ biển để chúng trở về đúng hướng bay. Qua nhiều năm, việc này đã trở thành một hoạt động đặc biệt dành cho trẻ em.

4. Cảnh quan thiên nhiên độc đáo được bảo tồn tốt bởi người Iceland tin vào “người bí ẩn” sống bên dưới những tảng đá.


Người ta nói rằng những cảnh quan thiên nhiên độc đáo của Iceland được bảo tồn nhờ vào câu chuyện về “người bí ẩn” sống bên dưới những tảng đá. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng câu chuyện đã được người dân thường xuyên truyền nhau để ngăn chặn việc khai phá, phát triển xây dựng mới, giúp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của đất nước.

5. Có hàng ngàn thác nước trên khắp Iceland.

Iceland là nơi có những thác nước mạnh nhất và lớn nhất ở châu Âu.

6. Nhà hàng nổi tiếng nhất ở Iceland là một cửa hàng nhỏ bán bánh mỳ kẹp xúc xích ở trung tâm thành phố Reykjavik.

Đây là món ăn truyền thống của Iceland.

7. Iceland là vùng đất của mặt trời mọc… lúc nửa đêm
(Ảnh: Shutterstock)

Để chào mừng hiện tượng mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè. Iceland đã tổ chức một lễ hội âm nhạc ở Reykjavik được gọi là Secret Solstice. Mặt trời đã không lặn trong suốt lễ hội ba ngày.

8. Trung tâm thành phố Reykjavik trông giống như một vùng đất cổ tích với những ngôi nhà đầy màu sắc.
(Ảnh: Shutterstock)

Nguồn: ttvn

No comments:

Post a Comment