09 November 2016

6 Phụ kiện cho du lịch


Đi du lịch, nhất là khi du lịch nước ngoài, chúng ta thường phải chuẩn bị khá nhiều vật dụng để chuyến đi được thoải mái. Mình thì lúc nào trong ba lô cũng có 2, 3 túi nho nhỏ đựng các loại phụ kiện công nghệ phục vụ cho chuyến đi.

Những phụ kiện này không nhất thiết phải có trong bất cứ chuyến đi nào nhưng nếu có thì chuyến đi sẽ thoải mái và thú vị hơn. Chia sẻ cùng các bạn những phụ kiện công nghệ mà Travip hay đem theo khi du lịch nước ngoài nhé!

Ổ cắm điện quốc tế:


Khi du lịch sang các nước khác nhau, mình hay gặp vấn đề về ổ cắm điện. Tại sao? Ổ cắm ở các nước khác Việt Nam mình. Khi thì tròn, khi thì dẹt, khi thì 3 chân, v.v… Đó là chưa kể trong phòng khách sạn thì không phải lúc nào ổ cắm cũng đa dạng và phù hợp với thiết bị điện của mình. Khi du lịch mình hay đem theo 1 ổ cắm điện quốc tế, dù là ổ điện dạng nào cũng chơi ráo, cắm được hết. Chưa kể các loại ổ cắm điện quốc tế tiện dụng hiện nay đều có cổng cắm dây sạc USB để sạc nhanh điện thoại, máy nghe nhạc và các phụ kiện khác.

Giá cả: Hiện có nhiều loại ổ cắm quốc tế, giá giao động từ vài chục ngàn cho đến cả mấy trăm ngàn nếu là loại xịn và bền. Loại mình đang dùng hiệu Lifetrons, mua hồi lâu rồi trên máy bay, giá khoảng 30$.

Cục phát wifi di động:


Cái này mới cực kỳ quan trọng nè. Một thằng sống ảo như mình thì đi đâu cũng phải có Internet để tải hình liên tục câu view. Đùa vậy thôi chứ đi ra nước ngoài điều quan trọng là phải giữ được liên lạc với bạn bè, người thân, chưa kể e-mail công việc này kia hay đơn giản chỉ là tra cứu thông tin đi lại, tìm đường đi bằng Google Maps. Vậy cho nên Internet khi đi nước ngoài cực kỳ quan trọng.

Hiện nay có xu hướng mới trên thế giới là thuê cục phát wifi khi đi du lịch nước ngoài, như cục phát wifi LAXGO này. Vừa rồi đi Singapore mình có thuê thử cục LAXGO này và xài thấy tiện. Thuê ở Việt Nam, trả tiền xong vác cục này qua Singapore, bật lên xài. Đi về xong trả lại cho bên LAXGO.

Ưu điểm của cục phát wifi này là bạn chỉ cần xách lên đi và xài thôi vì trong đó có SIM sẵn rồi. Mình ghét nhất đi tới một nước nào mới lại phải lọ mọ tìm chỗ mua SIM, tháo điện thoại ra lắp SIM ra lắp SIM vô trong khi mình vẫn cần SIM Việt Nam để giữ liên lạc với gia đình và công việc. Chưa kể đa số các nước hiện nay bắt trình hộ chiếu ra khai báo này nọ mới được mua SIM rồi lại còn lo SIM hết tiền bị cắt 3G nữa. Có cục phát wifi này tiện, lại chia sẻ wifi cho nhiều người trong nhóm cùng đi, dung lượng không giới hạn. Đó là lý do tại sao dịch vụ cho thuê cục phát wifi này đang nở rộ trên thế giới và trở thành trào lưu du lịch hiện đại.

Giá cả: tham khảo Facebook của LAXGO: www.facebook.com/laxgonow/ hoặc trang web: http://laxgonow.com/vi/wifi . Giá thuê tùy nước bạn muốn đi.

Pin sạc dự phòng:


Cái này mình thấy giờ nhiều bạn xài nè nhưng vẫn có nhiều bạn không quan tâm lắm. Nói thật là giờ mình lúc nào cũng kè kè cục pin sạc dự phòng trong ba lô khi du lịch vì với cường độ dùng các thiết bị điện tử khi du lịch thì cái gì cũng hết pin nhanh lắm. Chưa kể mấy chuyến phải di chuyển liên tục này nọ thì việc dừng lại đâu đó để sạc pin hơi khó. Đó là còn chưa gặp trường hợp vô quán mà không có ổ cắm điện tại bàn nữa.

Giá cả: Hiện trên thị trường có nhiều mẫu pin sạc dự phòng đa dạng về giá, kích cỡ, dung lượng pin, thậm chí có loại còn tích hợp đèn pin nữa. Giá cả giao động từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng tùy chất lượng và dung lượng pin. Loại mình đang dùng là của Gotta, một thương hiệu Đài Loan. Thiết bị có nút bật tắt cảm ứng.

Ống kính mini cho điện thoại:


Phụ kiện này thuộc dạng không quá cần thiết nhưng có thì rất thú vị, giá cả lại chẳng đắt nữa. Đây là những ống kính chụp ảnh nhỏ nhắn để bạn có thể gắn lên máy ảnh của điện thoại di động, cho những hiệu ứng ảnh khác thường. Thông thường một bộ ống kính mini có các loại ống như macro, fish eye, góc rộng. Một số phụ kiện khác có cả loại ống zoom quang học nữa.

Giá cả: từ vài chục ngàn cho tới cả trăm, triệu đồng tùy chất lượng. Những loại đắt tiền tất nhiên ống kính sẽ xịn hơn và cho hình ảnh sắc nét hơn rồi.

Thiết bị theo dõi đồ đạc:


Phụ kiện này phải nói là thông minh dã man các bạn ạ. Thiết bị mình dùng là TrackR Bravo, một thiết bị tìm kiếm 2 chiều. Đại loại vậy: bạn gắn thiết bị này vào ba lô, đồ dùng, ví bóp, v.v… rồi kết nối nó với điện thoại thông minh. Khi bạn không tìm thấy đồ dùng, bạn có thể truy tìm nó trên điện thoại. Ngược lại, khi bạn không tìm thấy điện thoại, chỉ cần bấm vào thiết bị này thì chuông điện thoại sẽ reo lên. Nhiều bậc phụ huynh còn gắn thiết bị này lên đồ đạc, quần áo của con nhỏ để khỏi… lạc con.

Giá cả: khoảng 600-700.000 đồng tùy màu.

Loa bluetooth di động:


Uhmmmm, phụ kiện này có lẽ cũng không quá cần thiết nhưng có thì vui lắm nè. Loa di động bluetooth này chỉ lớn hơn chiếc iPhone 7 chút xíu thôi nhưng âm thanh thì nghe đã lắm. Thiết bị này mình dùng để kết nối với iPod Nano của mình thông qua bluetooth. Bạn cũng có thể kết nối với điện thoại thông minh nhé. Loại mình đang dùng của Xiami, có pin gắn xong. Có thể đem theo trong ba lô rất gọn nhẹ.

Giá cả: Loa kiểu này giờ không mắc. Loại mình đang dùng giá hơn 300.000 đồng thôi nha.

Nguồn: Travip

1 comment:

  1. Cục phát wifi khá là mới lạ bạn à. Lần trước mình cũng cầm 1 cục mà kp của laxgo mà của bên tadiwifi thấy hay quá

    ReplyDelete