09 October 2016

Những nhà thờ đẹp và lạ trên thế giới


Những nhà thờ trên thế giới thường có kiến trúc mang tính biểu tượng của mỗi quốc gia. Tuy nhiên có nhiều nhà thờ đẹp tuyệt trần giống như “thiên đàng nơi hạ giới”, trở thành địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút rất nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng. 

10. Cathedral of Brasilia, Brazil


Nhà thờ Công Giáo La Mã Brasilia, nhà thờ trung tâm thành phố Brasilia, Brazil

Phong cách hyperboloid của nhà thờ này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nhà thờ mở cửa cho du khách mỗi ngày, nhưng sẽ không cho phép khách tham quan trong suốt thời gian cầu nguyện. Nhà thờ này được thiết kế bởi Oscar Niemeyer, công trình bắt đầu vào năm 1958 và hoàn thành trong vòng hai năm sau đó.

Nhà thờ Brasilia dành cho Đức Mẹ đồng trinh Mary, người dân Brazil xem nhà thờ này như là nữ hoàng của đất nước. Nhà thờ bao gồm 16 cột bê tông giống hệt nhau có hình dạng hyperbol.Thiết kế này tượng trưng cho bàn tay đang vươn lên thiên đường.

Nhà thờ có mái bằng kính và khoảng cách giữa các cột bê tông được phủ đầy kính màu xanh và trắng. Ánh sáng mặt trời làm cho nhà thờ sáng tự nhiên. Một mảnh vải lanh nhỏ đã được sử dụng để phủ lên cơ thể của Đức Giêsu Kitô, được biết đến sau khi bị đóng đinh vào thập giá. Tấm vải liệm của Turin cũng được lưu giữ bên trong hầm mộ của nhà thờ này.

9. Nhà thờ Stykkisholmur, Iceland

Nhà thờ Stykkisholmur, Iceland

Nhà thờ này tọa lạc ở thành phố Stykkisholmur của Iceland. Các du khách có thể tìm thấy những phong cách thiết kế và kiến trúc phi thường bên trong, nhà thờ vẫn còn là điểm thu hút nhất cả từ biển hay đất liền. Hai cánh tay uốn lượn dẫn đến tháp chuông cao làm cho nhà thờ hấp dẫn hơn.

Nhà thờ Stykkisholmur được xây dựng vào năm 1980 sử dụng các thiết kế hiện đại. Nội thất của nhà thờ cũng đẹp như bên ngoài của nó, có thể chứa 300 người cùng lúc. Ngoài ra nhà thờ này cũng được sử dụng như một phòng hòa nhạc.

8.Nhà thờ Borgund Stave, Na Uy

Nhà thờ Borgund Stave, Na Uy
Đây là một trong những nhà thờ làm bằng ván cổ nhất được bảo quản ở Na Uy, tọa lạc ở làng Borgund. Tên của nhà thờ này bắt nguồn từ phong cách của vách tường. Sử dụng các tấm ván gỗ thẳng đứng, còn được gọi là stave. Có bảy loại chữ khắc khác nhau được phát hiện ra từ nhà thờ này, một trong những dòng chữ khắc trong đó đọc là "Ave Maria".

Nhà thờ ván gỗ này có từ thời trung cổ có nhiều ý nghĩa đến toàn cầu. Ngày nay nhà thờ ván gỗ Borgund được sử dụng như một bảo tàng, một trong những di tích quan trọng và hấp dẫn nhất của đất nước. Các nền tảng đá vững chắc đã giữ cho nhà thờ tồn tại đến ngày nay.

7. Nhà thờ Paraportiani, Mykonos

Nhà thờ Paraportiani, Mykonos

Đây là nhà thờ được chụp ảnh nhiều nhất ở đảo Mykonos của Hy Lạp. Nó được xây dựng gần cổng vào lâu đài trung cổ cũ, vì vậy nhà thờ cũng được gọi là "quý bà bên cánh cổng”. Toàn bộ sự phức tạp thực sự bao gồm năm nhà thờ, bốn nhà thờ được kết nối với nhau để tạo thành phức hợp nền đáy và nhà thờ thứ năm được xây dựng trên đỉnh của nó.

Nhà thờ thứ năm này dành riêng cho 'Đức Trinh Nữ Mary "Việc xây dựng nhà thờ này được nêu trong năm 1425, và vẫn còn dở dang cho đến thế kỷ thứ 17. Điều đáng chú ý nhất phong cách kiến trúc Cycladic đã được sử dụng cho công trình này.

6. Nhà thờ nhỏ của trường quân sự thuộc viện không quân Hoa Kỳ



Nhà thờ ngoạn mục này ở Colorado được xây dựng để thỏa mãn nhu cầu tinh thần của quân đội Mỹ. Có phòng riêng cho người tín ngưỡng Công giáo, Phật giáo và Do Thái, cũng có hai phòng khác cho những người tin vào tất cả các tôn giáo, lối vào nhà thờ riêng biệt dành cho mỗi tôn giáo.

Mười bảy ngọn tháp trong một hàng là yếu tố hấp dẫn nhất của nhà thờ này, được làm bằng thép và kính. Nhà thờ này được dựng ở độ cao 150 mét, có cửa nhôm mạ vàng. Phải mất ba năm để xây dựng nhà thờ này bắt đầu từ năm 1959. Được thiết kế bởi Walter Netsch.

5.Nhà thờ Grundtvig, Đan mạch

Nhà thờ Grundtvig, Đan mạch

Đó là nhà thờ nổi tiếng nhất ở Copenhagen, Đan Mạch. Bề ngoài bất thường làm cho nhà thờ này hoàn toàn khác so với các nhà thờ khác trong thành phố. Hầu hết các bộ phận của nhà thờ được xây bằng gạch đỏ, ngày nay tất cả những viên gạch điều xạm dần theo thời gian. Nhà thờ mở cửa cho du khách quanh năm, nhưng không cho phép khách tham quan tại thời điểm cầu nguyện.

Nhà thờ được thiết kế bởi Jensen Kline, sử dụng pha trộn hình dạng của gạch biểu thị với phong cách Gothic. Tháp chuông cao 49 mét ở mặt tiền phía Tây trở thành điểm thu hút chính của nhà thờ này. Có 6.000.000 viên gạch màu vàng được sử dụng cho các công trình nội thất của nhà thờ.

4.Tu viện mái vòm vàng của Thánh Michael, Ukraine


Nhà thờ mái vòm vàng tuyệt vời này nằm ở thủ đô Kiev của Ukraine. Nhà thờ này là thánh đường Nga đầu tiên với mái vòm đẹp hấp dẫn. Ban đầu nó được xây dựng lại vào năm 1108 và xây dựng lại nhiều lần, mở cửa vào năm 1993. Các mái vòm vàng và ngoại thất màu xanh của nhà thờ này trở nên đặc biệt hấp dẫn cho khách tham quan.

Các tháp chuông của nhà thờ cũng được trang bị với đồng hồ điện. Phong cách Ukraine Baroque được sử dụng cho nhà thờ này khi nó được xây dựng lại vào thế kỷ thứ 17. Tại thời điểm đó 6 mái vòm đã được thêm vào để xây dựng nhà thờ. Khảm Byzantine và các bức bích họa được sử dụng để trang trí nội thất cho nhà thờ này.

3.Thánh đường Las Lajas, Colombia


Thánh đường Công giáo La Mã được xây dựng giữa sườn của hẻm núi Guitara, ở miền Nam Colombia. Nhà thờ tuyệt vời này được xây dựng để tưởng niệm sự xuất hiện của Đức trinh nữ Mary trên một tảng đá bên trong nơi này.

Các nhà thờ được xây dựng từ 1916-1944 sử dụng phong cách gothic phục hưng.Thánh đường Las Lajas vẫn duy trì như là nơi du lịch và hành hương phổ biến từ thế kỷ thứ 18.

2.Thánh đường Milan, Ý


Thánh đường Milan là thánh đường lớn thứ năm trên thế giới, tọa lạc ở Milan của Ý. Thánh đường này là dành riêng cho nơi mới ra đời Thánh Mary. Phải mất sáu thế kỷ để hoàn thành thánh đường rộng lớn này, bắt đầu từ năm 1386. Các tháp nhọn và ngọn tháp ở phía trên đỉnh của thánh đường cũng làm nên một quang cảnh đặc sắc.

Một bức tượng bằng đồng của 'Madonnina' cũng đã được đặt trên đỉnh của một trong những ngọn tháp chính của thánh đường. Ngoài ra còn có 40 gian dọc rộng được phân cách bởi 40 trụ cột khác nhau. Hàng triệu viên gạch được sử dụng cho việc xây dựng thánh đường này, đá cẩm thạch cũng được sử dụng cho việc thiết kế.

1.Nhà thờ Hallgrimskirkja, Iceland


Hallgrimskirkja là nhà thờ lớn nhất ở Iceland, kích thước khoảng 73 mét chiều cao. Chính các tháp độc nhất trở thành nét đặc trưng chính của nhà thờ này, được thiết kế nó giống với dòng phun thạch huyền vũ nham của đất nước. Nhà thờ này thực sự đã đề tặng cho nhà thơ nổi tiếng người Iceland Hallgrimur Petursson.

Việc xây dựng nhà thờ này bắt đầu vào năm 1945 và hoàn thành vào năm 1986. Du khách có thể lên đến đỉnh của các nhà thờ bằng việc sử dụng thang máy, do đó nhà thờ cũng đóng vai trò như một tháp đài quan sát. Được thiết kế theo giáo phái Lutheran truyền thống đã được sử dụng cho nội thất của nó. Bức tượng của nhà thám hiểm Bắc Âu Leif Erikson cũng được dựng ở mặt tiền nhà thờ Hallgrimskirkja.



TAILIEUHOCTAP lược dịch theo Themysteriousworld

No comments:

Post a Comment