17 January 2016

15 điểm đến đẹp ngỡ ngàng ở Châu Á

Nếu như bạn đang lựa chọn một điểm đến thì Châu Á có thể không phải là nơi đầu tiên bạn nghĩ tới, tuy nhiên, nơi đây có rất nhiều điểm đến đẹp đến ngỡ ngàng.

1. Tu viện Tiger’s Nest, Bhutan


Còn được gọi là Taktsang, đây là một tu viện thiêng được xây dựng trên vách đá ngọn núi cao 900m so với thung lũng Paro với cảnh quan đẹp đến thôi miên. Truyền thuyết kể lại rằng, khoảng 1.300 năm trước, Guru Rinpoche đã đưa Phật giáo đến với Bhutan tại chính nơi này.

2. Siem Reap, Campuchia


Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở đây là đền Angkor Wat. Bên cạnh đó, Siem Riep còn có rất nhiều chùa, viện bảo tàng, chợ cũ và Làng văn hóa Campuchia. Bạn có thể nhanh chóng làm quen với nền văn hóa và sinh hoạt của người dân.

3. Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo, Lào


Nằm tại tỉnh Bokeo của Lào, khu bảo tồn thiên nhiên này được tạo ra để bảo vệ loài vượn má đen. Để thăm quan các con vượn và trải nghiệm vẻ đẹp của khu rừng, bạn có thể tham gia vào chuyến phiêu lưu Gibbon Experience hoặc chuyến phiêu lưu vượt thác Waterfall Gibbon Experience trong đó bao gồm 3 giờ đi bộ dọc theo sông Nam Nga. Trải nghiệm sẽ cực kỳ thú vị với việc nhìn ngắm thiên nhiên tươi đẹp và gặp gỡ những con vượn má đen được cho là đã tuyệt chủng.

4. Vịnh Ha Long, Vietnam



Là một trong những di sản thế giới của UNESCO, vịnh Hạ Long có gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ và có cả một làng nổi nơi những người dân sinh sống bằng nghề đánh bắt cá. Vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây chắc chắn sẽ làm bạn ngỡ ngàng.

5. Địa mạo Đan Hà, China



Thắng cảnh đẹp độc đáo này của Trung Quốc được hình thành từ đá sa thạch đỏ và đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới năm 2010. Đây là một trong những nơi bạn không nên bỏ qua khi có chuyến du lịch Châu Á.

6. Ngôi làng cầu vồng, Đài Loan



Người biến ngôi làng nhỏ nhắn ở tỉnh Đài Trung, Đài Loan trở thành điểm du lịch thu nhất nhất đất nước chính là một người đàn ông già tên Huang Yung-Fu. Một ngày nọ, ông quyết tâm biến ngôi làng buồn bã của mình trở nên sống động hơn và công trình này đã kéo dài suốt 2 năm. Đó là một điểm đến đẹp tuyệt vời và một câu chuyện độc đáo. Những sắc màu sẽ khiến bạn yêu thích và chuyện kể về sự miệt mài của người họa sĩ già sẽ làm bạn rung động tận trái tim.

7. Lăng Taj Mahal, Ấn độ



Năm 1632, lăng Taj Mahal được một hoàng đế xây dựng nhằm tưởng nhớ người vợ yêu quý của mình. Taj Mahal mất 15 năm để hoàn thành và ngay lập tức trở thành viên ngọc quý của cộng đồng hồi giáo ở Ấn độ. Nơi đây được đánh giá như một thiên đường trên mặt đất vì vẻ đẹp của nó.

8. Vạn lý trường thành, Trung Quốc



Kiến trúc khổng lồ này ban đầu là một bức tường phòng thủ với chiều dài 21.196km, là bức tường dài nhất thế giới. Để thăm quan khu vực này, bạn nên đến Bắc Kinh hay Tần Hoàng Đảo. Tuy có nhiều nơi bị hư hỏng không được phép đến nhưng Vạn lý trường thành vẫn là một cuộc chinh phục đáng để bạn lưu tâm.

9. Công viên Shinjuku Gyoen, Nhật Bản



Công viên tuyệt đẹp này nằm ở Tokyo. Nó được hoàn thành vào năm 1772 với diện tích 58.3 hecsta và hơn 20.000 cây xanh, trong đó có hơn 1.300 cây anh đào. Đây là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào được người dân Nhật và du khách vô cùng yêu thích.

10. Bali, Indonesia



Nắng, gió, nước biển xanh thẳm và những bãi biển dài, Bali có thể gọi là một thiên đường nhiệt đới cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể ghé qua các hang động, đền chùa. Với khí hậu tuyệt đẹp và nhiều nơi để khám phá, Bali là một hòn đảo hoàn toàn xứng đáng để đến thăm.

11. Daehan Dawon, Hàn Quốc



Deanna Dawon là một đồn điền mở cửa cho du lịch, cung cấp hơn 40% lượng trà xanh của đất nước. Còn gì thư giãn hơn trong màu xanh và khung cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng chè.

12. Sông Mekong, Việt Nam


Sông Mekong là đường giao thông giúp người dân địa phương di chuyển và buôn bán nông sản. Ở đây có rất nhiều các loại trái cây nhiệt đới, quang cảnh và cuộc sống trôi nổi trên sông của người dân cũng rất hấp dẫn. Bạn có thể lên bờ bất kỳ lúc nào để thăm quan các thành phố hoặc chùa chiền. Người dân nơi đây cũng rất thân thiện và hiếu khách.

13. Hồ Phewa, Nepal


Hồ Phewa là hồ lớn thứ hai ở Nepal. Nó nằm gần Đền Barahi Tal và Baidam. Từ đây bạn có thể tham gia một tour du lịch đến Porkhara, thành phố du lịch lớn nhất của Nepal.

14. Banaue, Philippines




Banaue là một thị trấn nhỏ ở Philippines nổi tiếng với ruộng bậc thang. Các ruộng bậc thang này được người dân tạo thành từ nhiều năm trước và hiện nay nó đã trở thành một  di sản thế giới UNESCO.

15. Chùa Shwedagon, Maynmar


Chùa Shwedagon là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất và linh thiêng nhất ở Myanmar. Nó có chiều cao gần 100m, dát vàng và gắn đến hơn 7.000 viên đá quý. Ngôi chùa này đã hơn 2.500 năm tuổi và là nơi lưu giữ 4 báu vật của Phật đó là: 8 sợi tóc của Phật Thích Ca, mảnh áo của Phật Ca Diếp, cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn và cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm.

Theo Dân Trí

No comments:

Post a Comment