26 January 2015

Cruising Singapore-Phuket by Mariner of the Sea

Mariner of the Seas – thành phố giải trí trên biển
Thử nghiệm đi để biết với việc trở thành cư dân của thành phố nổi trên biển trong vòng 4 ngày. Lên tàu ở cảng Marina Center tại Singapore. Khởi hành ra khơi lúc 5h chiều với góc nhìn về cảng biển và thành phố Singapore tuyệt đẹp. Thăm quan tàu với toàn bộ 14 tầng, đi lên xuống bằng thang máy hoặc cầu thang bộ. Trên tàu có đủ tất cả các trang thiết bị và cơ sở hạ tầng cho vui chơi giải trí, kể cả đại lộ siêu thị, casino, sân khấu hoành tráng, bể bơi, bể sục sakozi, vách tường leo núi, sân trượt băng, sân golf và bóng rổ... Có thể tận hưởng những đêm ca nhạc hoành tráng, xem trượt băng nghệ thuật, xem ca nhạc ngoài trời, thư giãn ở hồ bơi và bể sục sakozi, ăn sáng, ăn trưa tự chọn bên hồ bơi ngoài trời, ăn tối trong nhà hàng 5*.



Mariner of the Sea, con tàu lớn nhất chạy ở châu Á

Tàu Mariner of the Seas đóng tại Finland năm 2003, treo cờ Bahama. Tàu có  sức chứa hơn 3000 khách và có khoảng 1500 nhân viên phục vụ và thủy thủ đoàn. Khách đi tàu từ 23 nước khác nhau, nhiều nhất là từ Singapore, Malaysia, Philippin và Indonesia. Khách Việt nam có khoảng vài chục người chủ yếu từ hải ngoại.

Sáng ngày thứ hai tàu cặp bến Port Klang của Malaysia. Có thể mua các tour khác nhau để đi tham quan, ngắm cảnh hay mua sắm tại Kuala Lumpur. Tuy nhiên vì đã đi KL nhiều lần, mình ở lại tàu để tiếp tục khám phá thành phố nổi. Từ trên boong tàu có thể loanh quanh chụp cảnh biển đẹp tuyệt vời với những cảnh bình minh và hoàng hôn diễm lệ.

Ngày thứ ba tàu cặp bến đảo Phuket của Thailand. Mình chọn Phuket Highlights đi 1 vòng đảo Phuket qua tất cả những điểm du lịch của đảo bao gồm Seashell Museum, Promthep Cape, Wat Chalong, Patong Beach & Phuket Old Town. Mua qua tàu nên giá hơi cao, 36$/người. Lần sau sẽ xuống bờ mua của đại lý du lịch Thailand sẽ rẻ hơn nhiều.

Ngày thứ tư tàu quay lại Singapore, không ghé bờ. Lại tiếp tục khám phá các trò vui trên tàu bao gồm xem phim 3D, tắm sục, bơi, spa detox và xem ca nhạc buổi tối.

Hầu hết mọi dịch vụ trên tàu đã bao gồm trong giá tour, ngoại trừ internet và 1 số dịch vụ cao cấp. Internet qua vệ tinh nên nhà tàu chém đẹp với 30$/h. Khi lên tàu, nhà tàu chụp ảnh khách và ghép với hình ảnh con tàu, bán cho khách với giá cắt cổ là 25$/ảnh. Có vài quán ăn sang trọng có phục vụ khách thu tiền, nhưng vì khách được ăn trong các nhà hàng 5* khác rồi nên ít có nhu cầu. Các dịch vụ spa cao cấp cũng chém đẹp với giá vài trăm $/h. Cư dân mạng bị cách ly khỏi thế giới mạng trong suốt hành trình của tàu cũng là một thử thách đáng kể. Ngoài vụ internet thì chuyến đi này quả là một trải nghiệm tuyệt vời mà chắc chắn mình sẽ tiếp tục thử nghiệm trong thời gian tới, ở châu Âu, Úc, New Zealand và Bắc Á.








Cảng biển Singapore





Cầu cảng ở KL







Dạo chơi trên boong tàu











Nhớ về phim Titanic







Ngắm hoàng hôn biển



Trong thư viện của Mariner of the Sea



Trong nhà hàng tầng 11 của Mariner of the Sea



Mua áo Tshirt giá 10$ có chữ ký của Thuyền trưởng để làm từ thiện

No comments:

Post a Comment