19 February 2013

Đảo thiên đường miền nhiệt đới

Tour của Sgtourist đi đảo Langkawi, Penang của Malaysia rất hấp dẫn nên mình tham khảo để tự  thiết kế tour ta ba lô. Bay thẳng HN-KL-Langkawi. Ghé qua đảo Penang trên đường về rồi từ Penang bay KL-HN. Tự đi rất thoải mái so với theo tour, ngoại trừ vài việc nhỏ phát sinh ngoài dự kiến. Đó là mua vé phà Langkawi-Penang rất khó, phải mua trước vài ngày và không thể đặt qua net mà phải đến tận nơi. Chính vì thế mà mình không thể đi phà từ Langkawi thẳng về Penang, mà phải đi phà đến Kuala Kedah, rồi đi taxi từ Kedah về Penang.
Langkawi theo tiếng Mã là đại bàng đỏ, là biểu tượng của hòn đảo xinh đẹp này. Khách sạn De Baron có vị trí rất đẹp để bù lại với trang thiết bị cũ xì và dịch vụ quá lởm. Tuy nhiên ngồi bên bờ biển cạnh khách sạn để ăn tối ngắm hoàng hôn thì tuyệt vời, và thả bộ dọc theo bờ biển đến quảng trường đại bàng để ngắm biển khơi với tượng đại bàng đỏ tung cánh trong ráng chiều thì quả là một cảm giác gần như "nín thở" vì đẹp. 
Langkawi nổi tiếng với cây cầu trời (skybridge) cao nhất thế giới ở độ cao 700m so với mặt biển. Nhưng hay nhất lại là cáp treo đi lên vị trí cây cầu này và những vị trí ngắm nhìn toàn đảo từ trên cao. Lại cảm giác "nín thở" khi bay lên đỉnh núi bằng sợi cáp treo đơn mỏng mảnh như sương khói trong trùng điệp rừng núi nhấp nhô với góc bay gần như thẳng đứng. Giá vé cáp treo  30MR/người và thời gian xếp hàng lên cáp trong nửa tiếng. Cáp treo Langkawi dài ~2.2km được công nhận là cáp treo dây đơn  với span dài nhất  (950m) và góc bay cao nhất  thế giới (trung bình 42o).
Tour đi biển đến ba đảo nhỏ bằng tàu cao tốc cũng gần như phải "nín thở" vì tốc độ rẽ sóng của tàu, vì cảnh bao la của biển với những hòn đảo hoang sơ đẹp như... bài thơ.  Dịch vụ du lịch của bạn là chuẩn không cần chỉnh, với giá tour hấp dẫn 30MR/người đi ba đảo trong vòng 4h. 

Penang cũng rất dễ thương với cây cầu 13,5km vượt biển dài nhất Malaysia , với khách sạn Naza Seaview xinh đẹp bên bờ biển, với thành phố cổ Giorge Town và ngôi chùa Kek Lok Si nổi tiếng là điểm đến thứ ba ở châu Á chỉ sau Tibet và Great Wall. Chỉ có 5h với Penang, mình thuê một taxi theo giờ với 35 MR/h để đi tất cả những điểm du lịch cần thiết rồi ra sân bay kịp chuyến 22:10 về KL.

Langkawi Eagle Square


 Sunset in the Sea




Langkawi Eagle
Beras Basah Island
Eagle Island


Pregnant Lady Lake
Pregnant Lady's Island


Langkawi View from Cable Car


Highest Cable Car I tried.


Sky Bridge at 700m height


with high sky on observation platform 


Romantic Restaurant




Sunset Dinner


Langkawi view from the Ferry


Bye bye Langkawi


Naza Seaview Hotel in Penang


Kapitan Keling Mosque in Giorge Town


Famous Kek Lok Si Temple in Penang
(Feb 2013)

No comments:

Post a Comment