09 September 2011

Khách Sạn Hoàng Gia và Hoàng cung Brunei

Brunei được đất trời ưu ái với một cái "rốn dầu" đủ lớn cho một đất nước nhỏ bé thưa dân.  Vì vậy hoàng gia và tất cả cư dân của đất nước này đều được hưởng lợi từ nguồn tài nguyên dầu mỏ quí giá này. Ông hoàng Brunei vốn nổi danh khắp thế giới về sự giàu có và xa hoa trong top 10 thế giới với tài sản trên 20 tỷ đô la mỹ, với giàn xe hơi hàng ngàn chiếc trong đó có cả trăm chiếc xe trị giá trên triệu đô, với hoàng cung lớn nhất thế giới với 1.778 phòng...
Dưới đây là những hình ảnh về hoàng cung thủa xa xưa của Brunei, hiện nay sử dụng như một khách sạn 6 sao phục vụ du khách để quảng bá du lịch. Chúng tôi có một ngày đầu tiên để khám phá thưởng ngoạn các tiện nghi, ngắm nghía các cảnh quan trong khuôn viên khách sạn hoàng gia này. Khách sạn nằm bên bờ biển, có bãi tắm riêng, có hồ bơi rộng mênh mông cạnh biển, có khoảng vài chục khu nhà và biệt thự. Cảnh quan khu resort này hơi giống khu resort Vinpearl Land ở Nha Trang. Bãi biển khá đẹp, nhưng nước biển hơi vẩn đục. Hồ bơi thì tuyệt, với bồn bể massage và cảnh quan xung quanh đẹp mê li. Đi dạo, chụp hình, ngâm mình trong bể massage và làm vài đường bơi thư giãn trong bể bơi rộng mênh mông trong buổi chiều nắng đẹp thật là thú vị. Phòng khách sạn bố trí hợp lý, khá rộng, có ban công nhìn ra biển rộng và rừng cây bãi cỏ xanh mướt.











Ngày thứ hai của chương trình tour là dành trọn buổi sáng cho viếng thăm hoàng cung Brunei hiện đại nhân dịp lễ tết mừng năm mới Hari Raya. Nghe nói được thăm hoàng cung, bắt tay nhà vua/hoàng hậu và nhận quà lì xì năm mới của hoàng gia thấy quả là hấp dẫn. Tuy nhiên lúc vào hoàng cung rồi mới thấy thực là dại dột, khi phải xếp hàng, hay nói đúng hơn là chen lấn xô đẩy trọn một buổi sáng với nguy cơ bị giẫm đạp nếu chỉ có một tín hiệu bất an từ đám đông. Người lớn toát mồ hôi hột, trẻ con thì khóc mếu như ri. Đàn ông xếp hàng riêng vào yết kiến nhà vua, còn phụ nữ và trẻ em thì ưu tiên đi trước vào yết kiến các hoàng hậu. Quà mừng năm mới của nhà vua là một hộp bánh bích qui khá đẹp mang dấu ấn hoàng gia và một phong bao lì xì 5$ cho trẻ nhỏ. Có lẽ toàn bộ con dân của Brunei đều hăm hở vào hoàng cung để nhận lì xì của hoàng gia lấy may. Cũng thấy tội nghiệp cho hoàng gia, phải đứng tiếp đón, bắt tay toàn bộ cư dân trong ba ngày tết. Hoàng cung Brunei chắc là một trong những hoàng cung lớn nhất thế giới với 1.778 phòng, với mái vòm hình cầu giát vàng 24K và nội  thất giát vàng ròng từ 18-22-24K tùy theo độ cao. Trong hoàng cung không được phép chụp ảnh, vì vậy chỉ có hình ảnh bên ngoài hoàng cung được ghi lại như dưới đây.
 





 (9.2011)

No comments:

Post a Comment