12 March 2013

Twin Tower & Kuala Lumpur

Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia chỉ có số dân nội thành 1,6 triệu. Trong các thủ đô của các nước Đông Nam Á, KL cũng không có gì đặc biệt, cũng tương tự như BKK, khá hiện đại, phát triển nhanh và không tránh khỏi lộn xộn, ô nhiễm. Trong top 10 điểm đến của KL là Twin Tower, Menara Tower, China town, Aquaria, Batu Cave, Little India, Central Market, Chow Kit Wet Market, Thean Hou Temple, Bird Park, mình đến được 5 điểm. 

Ngày đầu tiên là chương trình đi thăm tháp đôi, công viên trung tâm, bể cá.  Mỗi ngày tháp đôi chỉ bán 200 vé lên tháp, vì vậy phải dậy sớm từ 6h sáng để 7h có mặt tại tháp đôi xếp hàng mua vé. 9h họ mới bắt đầu mở cửa cho khách tham quan tòa tháp.  Đi đâu mình cũng có nguyện vọng leo lên đỉnh cao nhất để ngắm nhìn toàn cảnh. Vì vậy không thể bỏ qua tòa nhà cao thứ 6 (452m) trên thế giới này được. (Sau các tòa nhà Buji Khalifa in Dubai 828m-2010, Clock Royal Tower in Makkah 601m-2012, Taipei 101 in Taipei 509m-2004, World Financial Center in Shanghai 492m-2008, Commercial Center in Hongkong 484m-2010.) 

Petronas Twin Towers tại Kuala Lumpur cao 452m, tòa nhà cao nhất thế giới từ 1998 đến 2004 Tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư César Pelli Djay Cerico dưới sự tư vấn của Julius Gold, Petronas Towers đã được hoàn thành vào năm 1998 sau bảy năm xây dựng và trở thành tòa nhà cao nhất thế giới vào ngày hoàn thành. Đến nay nó đã bị 5 tòa nhà khác qua mặt và đứng thứ 6, tuy nhiên nó vẫn là tòa nhà đôi cao nhất thế giới.
Ngày thứ 2 là chương trình đi KL National Museum, KL Lake Garden, Orchid Garden, National Planetarium và shopping tại Central Market KL. National Museum, hoàng cung là điểm du lịch đẹp, yên tĩnh. KL Butterfly Garden & Bird Park có giá vé vào cửa khá chát nên bọn mình chỉ đi qua chụp hình. Orchid Garden cũng khuôn viên đẹp rộng rãi, tuy hoa lan không nhiều. National Planetarium với việc xem phim khoa học về chinh phục vũ trụ trong phòng chiếu hình cầu màn hình tròn cũng thú vị. Bất ngờ gặp Stonehenge in KL Lake Garden mô phỏng theo Stonehenge của nước Anh, chụp ảnh ở đây rất hay.
KL là điểm mua sắm tuyệt vời thứ 2 trong khu vực chỉ sau BKK. Cả chiều lượn shop ở trung tâm mua sắm KL mỏi nhừ chân, rẽ vào quán Madam Kwan ăn tối trước khi về khách sạn. Bọn trẻ ăn món cari của Malay, nhưng mình thì chọn món Italy cho lành. 
Giao thông công cộng ở Malay khá ổn, tương tự BKK và Singapore. Tuy nhiên vì chưa thạo đường và không xem kỹ bản đồ subway, bọn mình mất khá nhiều thời gian cho việc đi lên đi xuống và chuyển làn subway. Cuối cùng là đi taxi vẫn tiện lợi và nhanh nhất, lại có cơ hội ngắm nhìn thành phố, chứ không chỉ ngắm nhìn toa tàu metro và hành khách như khi đi subway. 
 
KL view from Twin Tower observation deck


Twin Tower










KL City Central Park


KL National Museum






KL Orchid Garden
Stonehenge in KL Lake Garden


National Planetarium


(Feb 2013)

No comments:

Post a Comment